Thời sự Quốc tế

Đại dịch virus Corona mới: Ông Tập Cận Bình cam kết hỗ trợ doanh nghiệp

12/02/2020, 06:24

Ông Tập Cận Bình khẳng định Chính phủ Trung Quốc sẽ thúc đẩy nối lại hoạt động kinh doanh và cần hỗ trợ tài chính cho các công ty bị thiệt hại.

img
Ông Tập Cận Bình cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của nước này trong cuộc chiến chống virus Corona chủng mới.

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 11/2 nhấn mạnh cần phải ngăn xảy ra tình trạng đình trệ quy mô lớn trong bối cảnh có những quan ngại về tác động của đợt bùng phát virus nCoV đối với kinh tế Trung Quốc.

Hoạt động kinh doanh tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều khu vực khác của Trung Quốc đã được nối lại hôm thứ Hai sau khoảng nửa tháng tạm nghỉ. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, nhịp độ công việc có vẻ tương đối chậm do nhiều người được yêu cầu làm việc tại nhà.

Đài truyền hình Nhà nước CCTV đưa tin, đầu tuần này, ông Tập thăm một cơ sở y tế ở Bắc Kinh đang điều trị các bệnh nhân nhiễm viru nCoV.

Ông Tập Cận Bình khi đó đã nói chuyện với các nhân viên y tế và thảo luận với các quan chức Chính phủ về biện pháp đối phó. Nhà lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi cần có biện pháp triệt để chống lây nhiễm, đồng thời nhấn mạnh phải giảm thiểu tác động của đợt bùng phát đến nền kinh tế.

Nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc khẳng định Chính phủ sẽ thúc đẩy nối lại hoạt động kinh doanh và cần hỗ trợ tài chính cho các công ty bị thiệt hại nặng nề.

Động thái này được coi là 1 trong những nỗ lực của ông Tập Cận Bình nhằm trấn an các công ty và người lao động Trung Quốc giữa lúc có nhiều lo ngại về hậu quả kinh tế từ đợt bùng phát bệnh dịch nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.