Thời sự Quốc tế

Đại dịch virus Corona: Nga thông báo kế hoạch sơ tán cho Trung Quốc

01/02/2020, 11:38

Nga thông báo cho Trung Quốc về việc bắt đầu sơ tán công dân Nga ở tỉnh Hồ Bắc.

img
Dịch vụ xe bus ở Nga - ảnh minh họa.

Thông qua các kênh ngoại giao chính quyền Moscow đã thông báo cho chính quyền Bắc Kinh về việc bắt đầu biện pháp sơ tán để đưa các công dân Nga ra khỏi tỉnh Hồ Bắc, nơi có tâm dịch là thành phố Vũ Hán - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một thông báo.

Do mối đe dọa của virus Corona, các công dân Nga sẽ bắt đầu được đưa ra khỏi Trung Quốc qua các trạm kiểm soát ở Primorye từ ngày 1 tháng 2.

"Cuộc sơ tán sẽ thông qua các trạm kiểm soát đường bộ ô Pogranichnyi, Kraskino và Poltavka.

Pogranichnyi vào ngày 1,2,3 tháng 2; Kraskino vào ngày 1 và 3 tháng 2, Poltavka vào ngày 1 tháng 2. Xe buýt sẽ khởi hành lúc 10:00 sáng (1/2) theo giờ Trung Quốc», - thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nói rõ.

Trước đó 1 ngày, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova đã công bố quyết định của Chính phủ Nga trong tương quan lây lan virus Corona.

Theo đó, Nga quyết định đóng tất cả tuyến hàng không đến Trung Quốc, ngoại trừ các chuyến bay của hãng Aeroflot đến các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hồng Kông.

Theo thỏa thuận với Trung Quốc, 4 hãng hàng không Trung Quốc nữa sẽ có các chuyến bay đến Moscow, sẽ tiếp tục bay theo lịch trình thường xuyên.

Ngoài ra, Moscow đã thông qua quyết định bắt đầu sơ tán những công dân Nga có nguyện vọng rời khỏi Vũ Hán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.