Thời sự Quốc tế

Đại dịch virus Corona: Chính quyền Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

01/02/2020, 08:57

Lệnh mới được đưa ra sau khi các cơ quan y tế Mỹ xác nhận trường hợp thứ 7 nhiễm virus Corona tại Santa Clara, bang California.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chính quyền Mỹ tuyên bố cấm nhập cảnh đối với những người nước ngoài đi từ Trung Quốc đại lục sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

Theo đó, Hoa Kỳ sẽ từ chối nhập cảnh cho người nước ngoài đi từ Trung Quốc đại lục để ngăn chặn virus Corona biến thể mới lây lan sau khi đã công bố áp dụng tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vào ngày 31/1.

Lệnh của Tổng thống Donald Trump yêu cầu công dân Hoa Kỳ, thường trú nhân và các thành viên gia đình của họ nếu đến từ Hồ Bắc, tâm chấn của bệnh truyền nhiễm mới, phải ngay lập tức phải được cách ly trong 14 ngày.

Các biện pháp nhằm ngăn ngừa dịch đã được nhóm công tác của nhà Nhà Trắng công bố do Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar dẫn đầu, cũng đã được công bố.

Lệnh mới được đưa ra sau khi các cơ quan y tế Mỹ xác nhận trường hợp thứ 7 nhiễm virus Corona tại Santa Clara, bang California.

Động thái của Washington tuân theo những hạn chế tương tự được đặt ra bởi Nhật Bản và Singapore đối với những hành khách đến từ Trung Quốc đại lục.

Hai nước cùng khu vực Đông Bắc Á đã chuyển sang chế độ đóng cửa biên giới với cư dân đại lục sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố về tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu hôm thứ Năm.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar, công dân nước ngoài, không phải là thành viên trực tiếp của các gia đình công dân Hoa Kỳ và thường trú nhân, đã đi du lịch ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong thời gian này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.