Thời sự Quốc tế

Đại dịch virus Corona: Trung Quốc gấp rút chế vắc-xin

26/01/2020, 16:16

CDC đã phân lập được virus Corona và hiện đang xác định chủng giống.

img
Trung Quốc đang thử nghiệm để tìm ra loại thuốc phù hợp nhất với virus Corona.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) đã bắt đầu phát triển vắc-xin chống lại virus Corona mới (2019-nCoV), một quan chức của trung tâm CDC khẳng định với Tân Hoa xã vào hôm nay (26/1).

CDC đã phân lập được virus Corona và hiện đang xác định chủng giống, ông Xu Wenbo, người đứng đầu Viện kiểm soát và phòng chống bệnh virus quốc gia thuộc CDC cho biết.

Quan chức này tiết lộ thêm rằng họ cũng đang sàng lọc các loại thuốc để tìm ra loại phù hợp nhất để trị virus Corona mới gây ra viêm phổi.

img
Các nhân viên y tế đang được bổ sung đến Vũ Hán và một số khu vực khác ở Hồ Bắc.

Trong một diễn biến có liên quan, chính quyền Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ cử thêm 12 đội công tác gồm hơn 1.600 nhân viên y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi vụ dịch do virus Corona gây ra ở tỉnh Hồ Bắc.

Ông Ma Xiaowei, Giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo tổ chức sáng 26/1 rằng các nhân viên y tế sẽ sớm được điều đến Hồ Bắc, nhà chức trách cũng đang xúc tiến các hoạt động điều phối nhằm cung cấp các dịch vụ khẩn cấp cần thiết để kiểm soát dịch bệnh đang lan rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.