Quốc tế

Đại diện Đức sẵn sàng ngăn cản bầy Quỷ đỏ

08/12/2015, 06:47

2h45 rạng sáng mai (9/12), M.U sẽ phải hành quân tới sân Volkswagen Arena để làm khách trước Wolfsburg.

LouisVanGaalPressConference
HLV Van Gaal.

Hoàn cảnh ngặt nghèo

Kết thúc loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, tờ Mirror đã đặt dòng tít “Sói ở cửa” để nói về tình cảnh của M.U. Quả đúng như vậy, khi thầy trò HLV Van Gaal không thể đánh bại PSV cũng đồng nghĩa với việc đã trao cho đội bóng Hà Lan một cơ hội mười mươi để giành chiếc vé vào vòng 1/8.

Ở loạt trận cuối, PSV chỉ phải đối đầu đối thủ yếu nhất bảng CSKA Moscow trên sân nhà trong khi M.U phải hành quân tới nước Đức để làm khách của Wolfsburg. “Bầy sói” nước Đức đang chắn ngang cánh cửa ngăn M.U đến với vòng 16 đội mạnh nhất và Quỷ đỏ không còn cách nào khác là vượt qua đối thủ.

Với điểm số lần lượt là Wolfsburg 9 điểm (hệ số 2), M.U 8 điểm (hệ số 1), PSV 7 điểm (hệ số 0), rõ ràng cơ hội đang chia đều cho cả ba. Wolfsburg nắm nhiều lợi thế nhất bởi chỉ cần hòa M.U, đội bóng Đức mặc nhiên sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả cặp đấu còn lại. Trong trường hợp này, thầy trò Van Gaal sẽ có vé nếu PSV hòa hoặc thua CSKA Moscow. Thế nhưng, vế sau xem ra rất khó xảy ra. Được chơi trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ, PSV chắc chắn sẽ đá với tất cả sức lực để hoàn thành mục tiêu.

Đặt giả thuyết PSV đánh bại CSKA Moscow, đại diện Hà Lan sẽ có trong tay 10 điểm. Như vậy, M.U buộc phải hạ Wolfsburg mới có cửa đi tiếp. Như vậy đồng nghĩa với việc nếu M.U muốn tự định đoạt số phận của mình, đội bóng áo đỏ thành Manchester chỉ có một con đường duy nhất là giành chiến thắng. Ở trận lượt đi, M.U may mắn đánh bại Wolfsburg nhưng Volkswagen Arena không phải là Old Trafford để Rooney các đồng đội tìm kiếm một điểm tựa.

M.U là cái tên cuối cùng đánh bại được Wolfsburg trên sân nhà vào năm 2009, nhưng đó là thời điểm Quỷ đỏ vẫn đang hưng thịnh dưới triều đại Sir Alex. Hiện tại, Sir Alex đã rời Old Trafford, Owen - cầu thủ lập hat-trick năm nào cũng đã giải nghệ và Quỷ đỏ đương nhiên không còn là một “con ngáo ộp” ở trời Âu.

Quỷ đỏ đánh mất niềm tin

M.U đang trải qua một trong những mùa giải kỳ lạ nhất lịch sử đội bóng. Đoàn quân dưới quyền HLV van Gaal vẫn đang là ứng viên vô địch tại giải Ngoại hạng Anh nhưng cách chơi của Quỷ đỏ khiến người xem không thể hào hứng. Có chuyên gia thẳng thừng tuyên bố “xem M.U đá thà đi ngủ còn hơn”. Ngay cả những người cũ của sân Old Trafford như Paul Scholes hay Rio Ferdinand cũng phải ca thán về màn trình diễn của các đàn em.

Untitled
 

Dưới thời Sir Alex, M.U là đội bóng chơi tấn công vào loại hào sảng nhất nhì châu Âu, dù lực lượng không quá mạnh. Xem M.U thi đấu người hâm mộ luôn có cảm giác hào hứng và quan trọng hơn là niềm tin vào bản lĩnh bầy Quỷ đỏ. Ngược lại, M.U dưới thời van Gaal thi đấu buồn tẻ tới mức nhạt nhẽo. Phòng ngự lỏng lẻo; tấn công không có mảng miếng, chỉ biết tạt cánh đánh đầu và trông chờ vào vận may. Thế nên, biểu đồ phong độ của đội chủ sân Old Trafford thực sự rất khó lường.

Sau 5 trận bất bại (4 chiến thắng) ở đầu mùa, M.U bất ngờ thất thủ 1-2 trước Swansea. Kế đến, Quỷ đỏ hạ Liverpool 3-1 nhưng rồi cũng nhanh chóng thua PSV 1-2. Bốn thắng lợi tiếp theo khiến nhiều người lầm tưởng thầy trò HLV van Gaal đã trở lại nhưng màn phơi áo 0-3 trên sân Emirates đã làm sụp đổ tất cả. Khi người hâm mộ còn chưa kịp vui mừng sau trận thắng Everton, M.U lại hòa liền 4 trận. 6 trận gần nhất, điệp khúc lên xuống tiếp tục với Rooney và đồng đội khi M.U thắng 3, hòa 3. Đáng nói hơn, ngay cả khi giành chiến thắng, M.U cũng không thể tạo được niềm tin nơi người hâm mộ.

Trước chuyến làm khách trên sân của Wolfsburg, trung bình cứ 10 CĐV M.U được hỏi chỉ có ba người tin đội nhà có thể vượt qua đối thủ và giành quyền vào vòng trong. Có bốn người tin rằng thầy trò HLV van Gaal chỉ có được 1 điểm trong khi hai người còn lại bỏ ngỏ câu trả lời.

Báo Giao thông dự đoán: Wolfsburg 1-1 M.U

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.