Vận tải

Đại diện Go-Viet: Muốn thay đổi chính sánh, phải chờ xin ý kiến

19/07/2019, 19:40

Ngày 19/7 đại diện Go-Viet cho hay, muốn thay đổi chính sánh, phải chờ xin ý kiến công ty mẹ ở nước ngoài.

img
Tài xế Go-Viet kéo nhau đến Công ty để phản đối chính sách

Ngày 19/7, hàng trăm tài xế Go-Viet tiếp tục kéo về văn phòng công ty Go-Viet trên đường Nguyễn Đình Chiểu Q.3 để yêu cầu app gọi xe đến từ Indonesia phải thay đổi chính sách.

Trả lời các tài xế, đại diện Công ty TNHH Thương mại Công nghệ Go-Viet cho biết, muốn thay đổi chính sách phải trình xin ý kiến Công ty mẹ ở nước ngoài. "Cho chúng tôi thời gian để công ty còn trao đổi với nước ngoài để xem xét", vị đại diện này nói.

Tuy nhiên trước cách trả lời của đại diện Go-Viet, nhiều tài xế bức xúc: "Công bằng ở chỗ nào? Ở Hà Nội một chính sách, Sài Gòn một chính sách. Hứa thì phải có thời gian bao lâu...?”.

Tài xế V.T. Tùng cho hay, trước đây chạy Go-Viet nếu chăm chỉ thì có tiền thưởng và cũng đủ sống. Nhưng với cách tính thưởng kiểu này, phải vắt kiệt sức thì may ra có đủ điểm thưởng. "Có nhiều tài xế đã chạy qua app gọi xe khác để kinh doanh rồi. Chắc tôi cũng nghỉ đi Go-Viet luôn", anh Tùng nói.

Trước đó 1 ngày, hàng trăm tài xế đã kéo đến văn phòng Go-Viet phản đối chính sách mới của công ty.

Cụ thể, trước đó Go-Viet áp dụng chính sách nếu chạy 10 cuốc/ngày sẽ được thưởng 30.000 đồng, chạy 18 cuốc sẽ được thưởng 90.000 đồng và chạy 28 cuốc/ngày sẽ được thưởng 180.000 đồng. Mỗi cuốc xe sẽ được tính 1 điểm và chạy khung giờ cao điểm từ 6-9h và từ 17h -20h sẽ được tính 2 điểm/cuốc.

từ sáng 18/7, bỗng dưng Go-Viet thay đổi chính sách. Cụ thể, tài xế sẽ nhận tổng tiền thưởng 40.000 đồng, 120.000 đồng và 240.000 đồng khi đạt các mốc 40, 64 và 80 điểm. Quy định tính điểm như cũ.

"Go-Viet đưa mức thưởng cao hơn, tuy nhiên để nhận được mức thưởng hầu như tài xế không thể đạt được”, một tài xế cho biết.

img
Tài xế Go-Viet giữa ngày nắng nóng đi phản đối chính sách Công ty (18/7)

Phía Go-Viet cũng đã phát đi thông báo khẳng định sẽ không thay đổi chính sách này. Tuy nhiên, vẫn ghi nhận ý kiến của tài xế.

img
Tài xế Go-Viet đội nắng đình công (ngày 19/7)

Đây không chỉ là lần đầu tài xế than vãn về việc thay đổi chính sách của app ngoại Go-Viet đến từ Indonesia. Trước đó, vào tháng 8/2018 tài xế Go-Viet cũng từng than trời sau khi công ty thay đổi chính sách thưởng từ mức 300 ngàn đồng/ngày đối với tài xế đạt 28 cuốc/ngày xuống 180 ngàn đồng. Việc thay đổi chính sách khiến tài xế loay hoay vật lộn với việc phải cày thật nhiều cuốc để đủ điểm thưởng mới có thể sống.

Được biết, nhiều tài xế vì bức xúc chính sách "bóc lột" này đã quyết định chuyển qua các app gọi xe công nghệ khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.