Thời sự Quốc tế

Đại diện Thị trưởng London: Lời lẽ của ông Trump là lăng mạ kiểu trẻ con

03/06/2019, 20:52

Đại diện của Thị trưởng London - Sadiq Khan cho rằng, lời lẽ của ông Trump là lăng mạ kiểu trẻ con.

img
Thị trưởng London Sadiq Khan.

Báo Independent của Anh cho hay, người phát ngôn của Thị trưởng London Sadiq Khan đã gọi những lời của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã chỉ trích gay gắt thị trưởng trước khi tới Anh, là “thói lăng mạ kiểu trẻ con”.

Trước đó, ông Donald Trump đã gọi Thị trưởng London Sadiq Khan “kẻ hoàn toàn vô dụng”, người “làm việc quá tệ” ở địa vị của mình.

Đoạn băng ghi âm Twitter của ông Trump được thực hiện ngay trước khi máy bay chở Tổng thống Mỹ và phu nhân hạ cánh ở Vương quốc Anh.

Người phát ngôn của ông Sadiq Khan lưu ý rằng đây không chỉ là "những lăng mạ kiểu trẻ con, không xứng đáng ở cương vị Tổng thống Mỹ".

"Ông Sadiq đại diện cho những giá trị tiến bộ của London và đất nước chúng ta ... Donald Trump là ví dụ sinh động nhất về mối đe dọa cực hữu đang gia tăng đối với các giá trị cơ bản mà nền dân chủ tự do đã xây dựng trong suốt quá trình hơn 70 năm", - vị đại diện cho Thị trưởng Londo cho hay.

Từ đầu năm 2018, ông Sadiq Khan đã tuyên bố rằng Thủ tướng Anh Teresa May phạm sai lầm khi đưa ra lời mời Trump tới thăm Vương quốc Anh ở cấp nhà nước.

Trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Vương quốc Anh dự kiến sẽ diễn ra một số sự kiện chung với sự tham gia của ông Trump và các thành viên của chính phủ Anh, cũng như cuộc hội kiến với Nữ hoàng Elizabeth II tại Điện Buckingham.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.