Khám phá

Đại gia An Giang mua cây mai vàng "khủng" 4 tỷ, giới cây kiểng xôn xao

10/01/2022, 16:30

Cây mai vàng 50 năm tuổi tại khu Chợ hoa xuân TP Long Xuyên, An Giang vừa được một đại gia giấu tên mua với giá 4 tỷ đồng.

Chiều 10/1, nguồn tin của PV cho biết, cây mai vàng 50 tuổi (nằm tại khu Chợ hoa xuân TP Long Xuyên, đường Phạm Hồng Thái, phường Mỹ Long) được giới thiệu vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã được một đại gia giấu tên mua với giá 4 tỷ đồng.

Đây là phiên chốt giá thành công cây mai vàng được cho là “khủng” nhất khu chợ hoa xuân. Vị đại gia này đã chi 2 tỷ đồng tiền đặt cọc và vài ngày tới sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại.

img

Ai mua lại cây mai này phải trả 8 tỷ đồng?

Anh Bùi Văn Bằng (ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, người chủ cũ cây mai này) cho biết, sau khi đại gia đặt cọc (xem như đã bán - PV) thì có yêu cầu nếu ai đến xem thấy thích sẽ bán lại với giá 8 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, cây mai có 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài. Gốc mai có đường kính 1,1 mét, tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét. Cây mai đang mới chớm nụ.

img

Gốc mai có đường kính khoảng 1,1 mét.

Anh Bằng tiết lộ, cây mai có tuổi đời trên 50 năm, nguồn gốc từ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, được anh vận chuyển đến TP Long Xuyên vào chiều 8/1/2022.

“Chúng tôi nhờ một người quen giới thiệu và đeo theo nhiều năm mới mua được. Cây mai này đặc biệt là phát triển hoàn toàn tự nhiên, không có bàn tay tạo tác của con người, hình dáng thân và cành uốn lượn độc đáo thu hút người xem.

Khi vừa cập bến tại chợ hoa xuân, đã có một đại gia xuất hiện đến chốt giá 4 tỷ đồng và người này đặt cọc trước 2 tỷ đồng, vài ngày sau trả nốt số tiền còn lại”, anh Bằng nói.

img

img

img

img

img

img

Cây mai có 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài. Tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét. Hiện cây mai chỉ mới chớm nụ.

Một người chơi mai kiểng (ngụ TP Long Xuyên) cho biết, khá bất ngờ khi cây mai này được mua với giá 4 tỷ đồng.

img

Cây mai 50 tuổi được trưng bày tại chợ hoa xuân (phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) đã được một đại gia bí ẩn chốt giá 4 tỷ đồng và đặt cọc trước 2 tỷ đồng để sở hữu.

“Cây mai đẹp thật nhưng giá cao quá làm giới chơi kiểng xôn xao. Tuy nhiên, việc yêu thích và bỏ ra số tiền lớn để sở hữu thì đó là cách chơi của người yêu mai không thể nào nói hay nhận định được”, người này chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.