Pháp đình

“Đại gia” Cà Mau mua dâm trẻ em lĩnh án 3 năm tù

30/06/2016, 15:55

TAND tỉnh Cà Mau xét xử phúc thẩm và tuyên phạt “đại gia” mua dâm trẻ em 3 năm tù giam.

phat-tu-giam-dai-gia-mua-dam-o-ca-mau

Đại gia Tiêu Văn Luận bị phạt tù 3 năm vụ mua dâm trẻ em

Sáng 30/6, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Mua dâm người chưa thành niên” và tuyên phạt 3 năm tù giam đối với "đại gia"  Tiêu Văn Luận (57 tuổi, chủ khách sạn Best) về tội “Mua dâm người chưa thành niên”. Liên quan đến vụ án này, TAND tỉnh Cà Mau còn tuyên phạt bị cáo Lâm Thị Châu (chủ quán nhậu Nhựt Duy) 3 năm tù giam về tội “Môi giới mại dâm”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 16/6/2015, bà Thạch Thị Xuân (SN 1960, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đến quán nhậu Nhựt Duy (phường 9, TP Cà Mau) do bà Châu làm chủ, để tìm con gái là Bùi Thị Q (sinh năm 2000). Tại đây, bà Xuân không được gặp con mà còn bị một số đối tượng hành hung. Bà Châu còn buộc bà Xuân phải trả 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho Q mới được gặp con. Sau đó, bà Xuân đã đem vụ việc trình báo với Công an phường 9, TP Cà Mau. Làm việc với công an, bà Châu khai nhận đã nhiều lần môi giới cho em Q bán dâm cho khách. Trong số khách đó có ông Luận mua dâm em Q 2 lần tại nhà trọ Thanh Tiền ở gần quán nhậu Nhựt Duy vào ngày 30/5 và 2/6/2015 với giá 500.000 đồng/lượt.

Ông Luận và bà Châu bị Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau khởi tố để điều tra. Tháng 4/2016, TAND TP Cà Mau đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Luận 3 năm tù về tội “Mua dâm người chưa thành niên” và bị cáo Châu 3 năm tù về tội “Môi giới mại dâm”, cùng thời gian thử thách 5 năm.

Sau đó, Viện KSND Cà Mau đã kháng nghị bản án sơ thẩm của TAND TP Cà Mau yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với cả hai bị cáo Luận và Châu.

Tại phiên tòa, bị cáo Luận cho rằng ông chỉ ôm ấp nạn nhân rồi cho tiền, giúp đỡ nạn nhân thoát khỏi nghề “bán hoa” chứ không thực hiện hành vi mua dâm.

Tuy nhiên, theo Hội đồng xét xử phúc thẩm, hành vi của ông Luận đã đủ cơ sở cấu thành tội phạm và hành vì này là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phát đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý trẻ em, người được pháp luật và hiến pháp bảo vệ. Từ đó tòa tuyên sửa án sơ thẩm xử phạt Tiêu Văn Luận 3 năm tù giam về tội “Mua dâm người chưa thành niên” và Lâm Thị Châu 3 năm tù giam về tội “Môi giới mại dâm”.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.