Doanh nghiệp

Đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản lại khai trương thêm khách sạn

31/03/2015, 13:06

Vào tối qua 30/3, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh chính thức cắt băng khai trương Khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao.

 

dai-gia-dieu-cay-le-thanh-than
"Ông Lê Thanh Thản được gọi là "đại gia điếu cày" vì sở thích đặc biệt mà cũng rất bình dị của ông.

Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò là tòa nhà cao nhất với 27 tầng, tọa lạc tại vị trí trung tâm thị xã Cửa Lò, nằm trên đường Bình Minh, bên cạnh bãi biển Cửa Lò.

images1147677_L_nh___o_TW__t_nh__va_Th__x__C_a_L__
Các đại biểu cắt băng khai trương Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư.

Được biết Mường Thanh Cửa Lò nổi bật với các đường nét kiến trúc duyên dáng, nội thất tinh tế gồm 249 phòng nghỉ tiện nghi tối đa, căn hộ cao cấp, siêu thị, nhà hàng, phòng họp đa chức năng và các dịch vụ giải trí khác như: hồ bơi, sân tennis, phòng gym, yoga, spa, massage, karaoke. Mường Thanh Cửa Lò cách sân bay Vinh 10 km, cách ga Vinh 15 km, giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với các thành phố lớn.

Trước đó, vào ngày 9/3/2015, Tập đoàn Mường Thanh của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản tiếp tục đầu tư và đề xuất ý tưởng  xây dựng khách sạn tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ninh.

Dự kiến, tập đoàn Mường Thanh sẽ đầu tư gần 200 tỷ đồng để xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao tại huyện đảo Lý Sơn với một khách sạn có quy mô khoảng 7 tầng, 150 phòng nghỉ chất lượng, trên diện tích khoảng 01 ha để phục vụ nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh là chủ sở hữu chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay với hệ thống gồm 37 khách sạn và các dự án khách sạn đạt tiêu chuẩn 3, 4 và 5 sao trải dài trên cả nước. 

Thắng lợi đầu tiên đến với "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản là vào năm 1994 khi Điện Biên tiến hành lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên, khi đó dòng người đổ về phải giành nhau để đặt phòng, ông Thản nhận thấy kinh doanh khách sạn là một hướng đi giàu triển vọng trong tương lai.

Khách sạn đầu tiên trong chuỗi khách sạn Mường Thanh ngày nay chính thức xuất hiện vào năm 1997. Tiếp nối sự thành công đó, vào tháng 9/2009, Mường Thanh tiếp tục khai trương khách sạn Mường Thanh Hà Nội (Đây là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế trong chuỗi khách sạn Mường Thanh, đánh dấu sự chuyển hướng đầu tư chiến lược vào việc xây dựng và kinh doanh các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế 4-5 sao).

Năm 2011, Mường Thanh Hà Nội là một trong những khách sạn được đón tiếp các đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng lần thứ 11 và nhận được bằng khen là khách sạn phục vụ xuất sắc nhất trong số các khách sạn 4-5 sao phục vụ Đại hội.Tập đoàn khách sạn Mường Thanh được công nhận là "Chuỗi Khách Sạn Tư Nhân Lớn Nhất Việt Nam" với một hệ thống gồm hơn 20 khách sạn và dự án khách sạn đạt tiêu chuẩn 3,4 và 5 sao trải dài trên cả nước.

Hiện nay với quy mô gồm 39 khách sạn, Mường Thanh hiện có 3.000 nhân viên và tổng cộng hơn 5.000 phòng, một kỷ lục của ngành du lịch Việt Nam.

Với chính sách quay vòng vốn nhanh, chấp nhận bán nhà giá rẻ để "xả hàng" nhanh chóng, các dự án của tập đoàn Mường Thanh nổi tiếng với việc bán "đắt như tôm tươi" ngay cả khi thị trường đóng băng. Thậm chí có những dự án của tập đoàn không cần phải vay vốn của ngân hàng mà vẫn có thể triển khai hoàn thành.

Những con số nổi bật và chiến lược

Theo thống kê chưa đầy đủ của Mường Thanh, riêng tại Hà Nội, năm 2014, Tập đoàn của ông bán được 12.000 căn hộ. Vào những ngày cuối năm, 1.300 căn hộ tại Nha Trang ông bán hết trong 1-2 ngày.

Giá một phòng tiêu chuẩn 4 sao ở Mường Thanh chỉ có giá trên dưới 1 triệu đồng/ngày đêm, trong khi ở các khách sạn khác cao gấp đôi.

Chiến lược mà ông đặt ra trong năm 2015 là sẽ khai trương thêm 10 khách sạn nữa, nhắm tới thị trường tại TP. HCM. Không chỉ đầu tư khách sạn tại Việt Nam, ông Thản và các cộng sự còn mở rộng sang Lào. Hiện tại, một khách sạn Mường Thanh quy mô 35 tầng đang được xây dựng tại Viêng Chăn.

Không ai đo lường được tài sản của doanh nhân này, công ty ông cũng chưa niêm yết trên sàn chứng khoán, người ta ước tính tải sản của ông lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.