An ninh hình sự

Đại gia khét tiếng Đường "Nhuệ" bị tố "ăn bẩn" cả tiền… sắt vụn

28/04/2020, 13:23

Theo trình báo, dù không trúng thầu gói nhà xưởng Công ty bia Ong nhưng Đường "Nhuệ" vẫn nhận số tiền 500 triệu đồng để bán lại cho người dân…

img
Đường "Nhuệ" bị tố "ăn bẩn" số tiền 200 triệu đồng tháo dỡ công trình nhà xưởng Bia Ong

Báo Giao thông nhận được phản ánh của một người dân ở TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình tố cáo việc Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 200 triệu đồng thỏa thuận tháo dỡ công trình nhà xưởng tại Công ty Bia Ong trên đường Lý Thường Kiệt, TP Thái Bình.

Cụ thể, theo lời anh Phạm Văn Q. (SN1984, trú tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), đầu năm 2020, thông qua người quen anh Q. đến gặp Nguyễn Xuân Đường vào ngày 20/1 vì được biết Đường “Nhuệ” đã trúng thầu đấu giá mua lại toàn bộ tài sản và nhà xưởng của Công ty Bia Ong trên đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

Sau khi trao đổi nội dung công việc, hai bên thỏa thuận tổng giá trị nhà xưởng, thiết bị là 500 triệu đồng. Anh Quang đặt trước 50 triệu đồng cho Đường “Nhuệ” và hứa giao số tiền còn lại sau 1 tháng. Ngược lại Đường “Nhuệ” cam kết từ 7-10 ngày sau khi nhận tiền sẽ bàn giao toàn bộ tài sản là nhà xưởng của công ty Bia Ong Thái Bình để anh Q. tháo dỡ. Việc thỏa thuận và giao tiền có sự chứng kiến, làm chứng của nhiều người.

Tuy nhiên, đến thời gian đã hẹn nhưng không thấy ông Đường bàn giao nhà xưởng như đã thỏa thuận. Anh Q. đã đến gặp Đường “Nhuệ” thì được yêu cầu chuyển nốt số tiền 450 triệu đồng mới cho thực hiện công việc.

Đến ngày 18/2, anh Q. đã chuyển đủ số tiền 450 triệu đồng cho Đường “Nhuệ”. Tuy nhiên do tin tưởng nên hai bên không làm hợp đồng mà chỉ có nhiều người làm chứng.

Mặc dù vậy, sau khi chuyển đủ tiền, Đường “Nhuệ” không bàn giao tài sản như đã thỏa thuận. Đến khi thấy có đối tác khác triển khai công việc tháo dỡ công trình thì anh Q. mới biết tài sản đó không thuộc quyền sở hữu của Đường “Nhuệ” như lời giới thiệu trước đó.

img
Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim cho biết, Đường "Nhuệ" không liên quan đến dự án khu nhà ở thương mại tại diện tích đất cũ của Công ty Bia Ong Thái Bình

Những ngày tiếp theo, anh Q. đã yêu cầu Đường “Nhuệ” hoàn trả số tiền 500 triệu đồng đã nộp. Đến ngày 27/2, anh Q. mới nhận lại 300 triệu đồng. Số tiền 200 triệu đồng còn lại, dù anh Q. đã nhiều lần liên hệ nhưng Đường “Nhuệ” không tiếp chuyện, không nghe máy điện thoại, không trả tiền mà còn có những lời lẽ mang tính chất đe dọa. Đến nay, anh Q. đã làm đơn tố cáo lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình để trình báo sự việc trên.

Sáng 28/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Tuấn, phụ trách quản lý dự án khu nhà ở thương mại của Công ty Cổ phần Đầu tư và dịch vụ Sao Kim tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình cho biết, dự án của công ty được xây dựng trên diện tích cũ của Công ty Bia Ong Thái Bình.

Đến nay, toàn bộ mặt bằng đã được giải phóng. Phần tháo dỡ diện tích nhà xưởng có tổng giá trị khoảng 800 triệu đồng là do một đơn vị khác thực hiện. “Đường “Nhuệ” không liên quan gì đến việc tháo dỡ công trình nhà xưởng tại đây”, ông Tuấn khẳng định.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.