Thông tin doanh nghiệp

Đại gia ngành sữa đổ hơn 1.000 tỷ vào nông nghiệp

11/05/2017, 18:12

Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nuti Food ký kết hợp tác với tỉnh Đắk Lắk đầu tư vào nông nghiệp cao.

Le ky ket hop tac thoa thuan giua UBND Tinh Dak La

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk ký kết hợp tác với tổng giám đốc công ty cà phê Phước An

Ngày 11/5, tại TP. HCM, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ký kết hợp tác với tỉnh Đắk Lắk đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao đồng thời ký kết trở thành cổ đông chiến lược duy nhất của Công ty cà phê Phước An.

Mục đích của việc ký kết hướng đến phát triển nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao phù hợp với chủ trương, chính sách của nhà nước và hỗ trợ tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người nông dân tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, NutiFood đầu tư nhằm phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong ngành cà phê từ cây giống, trồng trọt, thu hoạch, chế biến… để nâng cao năng suất, gia tăng giá trị sản phẩm và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Song song đó là đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến sản phẩm tiêu dùng từ cà phê, xây dựng thương hiệu cà phê gắn với xuất xứ địa lý tỉnh  Đắk Lắk. Đặc biệt Nuti Food sẽ nghiên cứu, khảo sát nhằm phát triển vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi bò sữa giống cao sản tại Đắk Lắk.

Le ky ket hop tac thoa thuan giua UBND Tinh Dak La

NutiFood đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Đắk Lắk

Tỉnh Đắk Lắk cũng đã chấp thuận NutiFood trở thành cổ đông chiến lược duy nhất của Công ty cà phê Phước An, một doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại tỉnh Đắk Lắk. NutiFood đã mua  25% cổ phần của công ty này và  trong tương lai thông qua những phiên đấu giá sẽ cố gắng tiếp tục mua để đạt 51% cổ phần của công ty.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood cho biết, đầu tư cho nông nghiệp là lĩnh vực được Chính phủ khuyến khích. Mặc khác lãnh đạo công ty đều là những người tâm huyết với cà phê. “Khi ký kết hợp tác với tỉnh Đắk Lắk đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, chúng tôi đã hướng đến xuất khẩu. Qua quá trình làm việc chúng tôi tin tưởng rằng có thể góp phần làm nên giá trị gia tăng cho ngành cà phê VIệt Nam”, ông Hải nói.

Được biết, Công ty CP cà phê Phước Anla là doanh nghiệp sở hữu đồn điền Cada mà người Pháp xây dựng từ năm 1922 nổi tiếng trên thị trường thế giới với chất lượng cà phê thơm ngon. Hiện Phước An tiếp nhận cơ sở này từ năm 1977 đến nay tổng diện tích cà phê có 827 ha, công ty còn quản lts 1.400 ha cà phê được chứng nhận UTZ Certified. “Với việc đầu tư của Nuti Food trở thành cổ đông chiến lược, hi vọng rằng trong tương lai gần cà phê Phước An sẽ tiếp tục khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường thế giới”, ông Hồ Sĩ Trung, tổng giám đốc Công ty Phước An nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.