Tâm sự

Đại gia phủi tay, "chân dài" chịu tất?

18/04/2015, 10:26

Quá bất công khi chỉ công khai thông tin các "chân dài" bán dâm mà giấu nhẹm đi danh tính kẻ mua.

 Giữa tâm bão ồn ào vụ "chân dài" đi khách, người ta có 1001 câu chuyện để nói với nhau. Từ chuyện cô người mẫu A đi khách giá ngàn đô, chuyện người đẹp B gia cảnh ra sao, thậm chí cả chuyện gia đình nhà chồng cô mẫu ảnh C "chết ngất" khi phát hiện vợ tương lai của con thật ra ... gái bán hoa. Cả núi tin tức, câu chuyện ngoài lề được đào xới không chừa một milimet quanh cuộc sống của những cô gái chân dài ấy và có lẽ, đó mới là sự trừng phạt nặng nề nhất họ phải chịu đựng lúc này. 

 Có điều, trong mọi vụ án bán dâm luôn tồn tại cả kẻ mua - người bán. Nhưng tại sao lúc nào lỗi lầm cũng chỉ thuộc về những chân dài? Còn cả những đại gia lắm tiền, nhiều của, no cơm rửng mỡ tìm tới họ như một thú vui xa xỉ lại luôn điềm nhiên đứng ngoài mọi điều tiếng, thị phi của người đời? 

Bản án kinh khủng tới từ bia miệng thế gian 

Không ai đồng tình với những hành động của các chân dài xinh đẹp và trẻ trung ấy. Cũng không có lý do nào khả dĩ biện minh cho việc làm của họ, ngoại trừ thói quen thích hưởng thụ, đua đòi và một bản lĩnh sống kém cỏi. Nhưng có lẽ, sự trừng phạt họ phải nhận sau những sai lầm của mình đang quá nặng nề... 

Điều đáng sợ nhất với họ không phải sự trừng phạt từ pháp luật. Mức phạt màpháp luật dành cho tội danh của họ đôi khi chỉ mang tính chất răn đe, ngăn ngừa tái phạm, chứ không dồn họ vào bước đường cùng. Nhưng sự trừng phạt tới từ điều tiếng thế gian, sự đau đớn, nhục nhã của người thân, gia đình, ánh mắt dè bỉu của những người quen biết mới là điều kinh khủng nhất. Và họ - những chân dài lầm lỗi kia - đang phải oằn mình gánh lấy tất cả những hậu quả đó một mình!

Những bức hình cận cảnh, những dòng thông tin đầy đủ hệt như trong sơ yếu lý lịch, thậm chí cả những mối quan hệ riêng tư của họ đều bị phơi bày trước hàng ngàn, hàng triệu cặp mắt hiếu kỳ. Câu chuyện lầm lỗi của họ sẽ còn dậy sóng trên mạng hàng tuần lễ, nằm trong danh mục tìm kiếm trên internet trong vài năm, và tồn tại tới vô hạn trong nỗi ám ảnh tận đáy tâm hồn họ. 

nguoi-mau-ban-dam-dai-gia
Những thông tin về các cô người mẫu bán dâm được đăng tải rất đầy đủ, công khai.

Vẫn biết họ đã sai lầm, nhưng có lẽ chính họ cũng không thể ngờ cái giá phải trả cho sai lầm ấy lại kinh khủng tới vậy. Nhất là khi nó còn đè nặng không chỉ trên vai họ, mà còn cả đôi vai gầy yếu của mẹ, mái tóc bạc của cha, ánh mắt luôn cúi gằm trong phần lớn cuộc đời còn lại của những người yêu thương họ... 

Đại gia "phủi tay", chân dài chịu tất?

Đã có hàng chục vụ án bán dâm bị phanh phui. Đã có quá nhiều chân dài bị "vạch mặt" trên truyền thông, dư luận. Nhưng cho tới tận giờ này, những "kẻ mua" kia vẫn cứ điềm nhiên đứng ngoài cuộc chơi và cả sự trừng phạt từ điều tiếng thế gian. Mọi thứ lỗi lầm cứ mặc định được đổ tất lên vai những chân dài kia, như thể một điều không thể khác.

Lẩn khuất đâu đây trước núi thông tin, hình ảnh của các kiều nữ bán dâm là những thông tin lác đác, đầu voi đuôi chuột về những "đại gia" bí ẩn. Những cái tên viết tắt hàm hồ, những dòng năm sinh và địa chỉ đưa ra cho có, không có bất kỳ một bức ảnh nào - kể cả đã được làm mờ - có thể giúp người ta xác định đâu là kẻ làm chủ cuộc chơi. Và không chỉ trong một vụ án mới nhất này, "quyền ưu tiên" dành cho những đại gia dường như đã trở thành một quy tắc bất thành văn trong những ồn ào bán, mua thân xác. 

Sự bất hợp lý quá lớn đang tồn tại trắng trợn ngay giữa thời buổi ngồi nhà có thể ngắm ra toàn thế giới. Mỗi vụ án bán dâm đều được bắt quả tang, thậm chí những chân dài có liên quan còn bị lôi ra ánh sáng vì những sai lầm của vài năm về trước. Những tú ông, tú bà của giới showbiz cũng không thoát khỏi ánh nhìn khinh bỉ, căm ghét của người đời khi bị vạch trần bộ mặt trên các phương tiện truyền thông. Nhưng tại sao, luôn có một "ngoại lệ" bất công dành cho những kẻ đại gia lắm tiền, nhiều của thích hưởng thụ thân xác của chân dài?

Những câu hỏi không lời giải đáp về "ngoại lệ" dành cho các đại gia?

Không có nhu cầu, sự tìm kiếm tới từ các "đại gia", các chân dài biết "hiến thân" cho ai đổi lấy hàng ngàn đô la Mỹ mỗi đêm? Không có thú vui hưởng thụ sa đọa và cao cấp của giới "nhà giàu", làm sao những đường dây "tuyển đào" trong showbiz cứ mọc lên như nấm? Những đại gia rõ ràng không hề vô tội trong câu chuyện bán - mua thân xác đàn bà. Họ không chỉ đơn giản là kẻ mua, mà đôi khi còn chính là những kẻ tạo nên cuộc chơi, tạo nên cả tú ông cũng như người mẫu bán hoa bằng tiền bạc cũng như những sở thích bệnh hoạn của chính mình.

b9dc83122489b2f6b28c00148eb48254-4
Danh tính của những đại gia mua dâm vẫn luôn là một dấu hỏi lớn.

 Vậy thì, đặc quyền nào đang được dành cho những kẻ lắm tiền, nhiều của nhưng nghèo mạt rệp về nhân cách cũng như lối sống ấy? Tại sao chỉ có một mình chân dài phải oằn lưng gánh chịu những lời mỉa mai, những ánh nhìn khinh bỉ dành cho những việc xấu đã từng làm với "đại gia"? Ngoại lệ nào để gia đình của chân dài phải hứng chịu đủ mọi thứ nhục nhã, điều tiếng, còn gia đình "đại gia" vẫn yên ổn, ấm êm? Sự bất công nào đang xảy ra khi nước mắt của người mẹ chân dài tội lỗi rơi xuống từng đêm, còn nụ cười của con cái "đại gia" vẫn nở mỗi ngày khi khoe về người cha hoàn hảo, không vướng chút lỗi lầm? 

Những câu hỏi đó không dễ để trả lời. Và nếu biện minh rằng tội lỗi của các "đại gia" chưa tới mức phải khiến họ thân bại, danh liệt theo kiểu nhục nhã khi chường mặt lên giữa đám đông, hãy dành điều tương tự cho các chân dài. Chẳng có bất cứ lý do gì để một mình "kẻ bán" phải gánh chịu bằng hết mọi hậu quả, mọi nỗi đớn đau, nhục nhã, để dành phần yên ổn, vô lo vô nghĩ cho những "người mua". Dù rằng "người mua" đã phải trả rất nhiều tiền, nhưng đó là những đồng tiền bẩn thỉu đổi lấy thân xác và lòng tự trọng của người phụ nữ mà thôi...

Những ngoại lệ bất công và vô lý dành cho những "đại gia" trong các vụ án bán dâm vẫn đang được tồn tại một cách nghiễm nhiên. Nó đạp lên trên những bức bối của dư luận, những thắc mắc, nghi ngờ từ phía người đời. Và nó cũng sẽ là bức rào bảo vệ tin cậy và an toàn tuyệt đối, để "đại gia" tiếp tục vung tiền dựng lên con đường tắt đen tối, nhầy nhụa, để các chân dài showbiz một lần nữa dẫm lên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.