Bóng đá

Đại gia V-League làm điều chưa từng có trước trận cầu sinh tử

06/05/2021, 16:13
image

Trước trận đấu sinh tử với SLNA, Hà Nội FC đã bổ nhiệm một thành viên liên quan đến chiến thuật trên băng ghế huấn luyện.

img

Hà Nội FC đang "Hàn Quốc hóa" băng ghế chỉ đạo

Hà Nội FC đang dần “Hàn Quốc hoá” lực lượng ban huấn luyện. Sau chuyên gia thể lực và HLV trưởng, họ bổ sung thêm một người Hàn Quốc là ông Kim Tae-ho, trong vai trò chuyên gia phân tích thi đấu bóng đá (Football Performance Analyst).

Như vậy, lần đầu tiên ở giải bóng đá Việt Nam xuất hiện một vị trí mới trên băng ghế chỉ đạo.

Ông Kim có tuổi đời trẻ từng làm việc tại Seongnam FC ở K-League 1, Ansan Greeners FC ở K-League 2. Ngoài ra, vị chuyên gia này từng có thời gian tìm hiểu thêm về nghề nghiệp ở Tây Ban Nha.

Chuyên gia Kim được đích thân HLV Park Choong-kyun tuyển chọn và vừa trải qua 14 ngày cách ly theo quy định của Việt Nam.

img

HLV Park Choong Kyun đích thân tuyển chọn chuyên gia người Hàn Quốc

Như vậy, Hà Nội FC có tổng cộng 3 người Hàn Quốc trong ban huấn luyện. Đầu mùa, họ ký hợp đồng với HLV thể lực Lee Gi-nam sau khi chia tay HAGL.

Có lẽ, làn sóng Hàn Quốc ở Hà Nội FC chưa dừng lại. Bởi HLV Park Choong-kyun cũng không giấu giếm việc sẽ bổ sung thêm ngoại binh người Hàn Quốc cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy.

img

Chuyên gia Kim Tae-ho (trái) đã bắt đầu làm việc tại Hà Nội FC

Hiện tại, đội bóng Thủ đô vẫn còn một suất ngoại binh châu Á để hướng tới cúp châu Á. Với HLV “Park Hà Nội”, mục tiêu của ông là giúp CLB Hà Nội tiếp tục thi đấu thành công ở Việt Nam và trở thành thế lực ở châu Á.

Cuối tháng 6/2021, ông Park sẽ cùng Hà Nội FC tham dự AFC Cup, dự kiến bảng đấu có đội bóng Việt Nam được tổ chức tập trung tại Singapore.

Cuối tuần qua, Hà Nội FC có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Sài Gòn FC ở vòng 12 V-League 2021. Đây là chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Hàn Quốc.

Với 3 điểm, Hà Nội FC vươn lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém top 6 đúng 1 điểm. Cơ hội để lọt vào top 6 sau giai đoạn 1 vẫn còn.

Vào chiều 7/5, Hà Nội FC sẽ làm khách trên sân Vinh của SLNA. Đội bóng thủ đô đặt mục tiêu phải thắng SLNA để đảm bảo điều kiện cần trong mục tiêu vào top 6.

Tất nhiên điều kiện đủ là 1 trong số 4 CLB xếp trên họ không có kết quả tốt. Cụ thể: Quảng Ninh thua HAGL, Nam Định, B.Bình Dương, Thanh Hoá không thắng các đối thủ mà họ gặp ở vòng đấu cuối cùng.

Chỉ cần 1 trong số 4 CLB này không đạt được kết quả như đã liệt kê ở trên, Hà Nội FC sẽ đảm bảo việc vào top 6.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.