Thời sự Quốc tế

Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei: Các cuộc tấn công là một cú tát vào mặt Mỹ

08/01/2020, 15:08

Đây là tuyên bố mới, rất mạnh mẽ của Đại giáo chủ Khamenei, người có uy tín và thực quyền lớn nhất ở Iran.

img
Đại giáo chủ Iran Khamenei.

Hãng tin RT của Nga đưa tin, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei tuyên bố rằng các cuộc tấn công trong suốt đêm qua và rạng sáng nay (8/1) là "một cú tát vào mặt Mỹ".

Nhà lãnh đạo cuộc Cách mạng Hồi giáo Iran nhấn mạnh rằng, Tehran tiến hành tấn công vào rạng sáng 8/1 là để trả đũa vụ ám sát của Mỹ đối với tướng Qassem Soleimani.

"Một cú tát đã được đưa ra đêm qua, nhưng điều quan trọng là sự hiện diện có chủ đích của nước Mỹ trong khu vực phải được chấm dứt" - Đại giáo chủ Ayatollah Seyyed Ali Khamenei nói.

Phát biểu của Đại giáo chủ Ali Khamenei được truyền trực tiếp trên truyền hình quốc gia, buổi ghi hình được tổ chức vài giờ sau khi Iran tiến hành bắn tên lửa tấn công Mỹ.

Ông Ayatollah Khamenei cho biết Iran được trang bị tốt khi đối mặt với "các cường quốc bắt nạt toàn cầu".

Nhà lãnh đạo ca ngợi quyết định của quốc hội Iraq yêu cầu quân đội Hoa Kỳ rời khỏi đất nước này cũng như danh sách đen của quốc hội Iran trong đó coi các lực lượng Mỹ là những kẻ khủng bố.

"Người Mỹ muốn Iraq giống như chế độ bù nhìn trước đây ở Iran hoặc Ả Rập Saudi ngày nay. Hoa Kỳ muốn khu vực đầy dầu này nằm dưới sự kiểm soát của họ và làm bất cứ điều gì họ muốn giống như hành động vắt sữa bò", ông nói Khamenei khi đề cập đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.