Thời sự Quốc tế

Đại giáo chủ Khamenei: Tên lửa Iran đã tấn công sự kiêu ngạo của Mỹ

18/01/2020, 07:30

Ông Khamenei nói về cuộc tấn công của Iran vào căn cứ của Mỹ ở Iraq, đồng thời cáo buộc Washington đã hành động "hèn hạ".

img
Đại giáo chủ Khamenei.

Lãnh tụ tối cao Iran, ông Ali Khamenei, cho biết Iran đã “tát vào” sự kiêu ngạo của Hoa Kỳ bằng cách tấn công các căn cứ của Mỹ ở Iraq.

"Ngày mà các tên lửa IRGC tung đòn tấn công vào sự kiêu ngạo của Hoa Kỳ là ngày thần thánh", - ông Khamenei nói.

"Một quốc gia sở hữu trong tay sức mạnh này, dám giáng cú tát vào mặt kẻ phạm tội, là quốc gia được dẫn dắt bởi quyền lực của Thiên Chúa", Đại giáo chủ Khamenei nhấn mạnh trong bài nói chuyện của mình gửi đến dân chúng trong buổi cầu nguyện tổ chức hôm 17/1 mà nhà lãnh đạo tinh thần của Iran tổ chức lần đầu tiên sau 8 năm.

Trước đó, Iran đã dùng tên lửa đạn đạo bắn phá các căn cứ của Mỹ vào ngày 8/1, để đáp trả vụ ám sát tướng Iran Qasem Soleimani vào ngày 3/1 tại Baghdad, Iraq.

Theo số liệu chính thức, được Tổng thống Donald Trump và Bộ Quốc phòng, quân đội Iraq công bố, không có thương vong trong quân đội Hoa Kỳ.

"Vụ ám sát ông Qasem Soleimani là sự xấu hổ đối với Mỹ. Họ đã không đối mặt ông ta trên chiến trường, mà hành động như những kẻ hèn nhát. Họ sẽ không thể khôi phục lại hình ảnh đã mất của mình", - ông Khamenei nói trong buổi cầu nguyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.