Giáo dục

Đại học Bạc Liêu với Hiệp hội DN tuyển dụng nhân lực chất lượng cao

19/05/2021, 11:00

Đại học Bạc Liêu và Hiệp hội Doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực chất lượng cao là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh.

img

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, doanh nghiệp muốn phát triển thì có 4 yếu tố. Đó là nguồn vốn, nhân lực, công nghệ, quản trị.

Chiều 18/5, Trường Đại học Bạc Liêu cùng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu đã ký kết hợp tác hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từ sinh viên.

Tại buổi ký kết, bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, doanh nghiệp muốn phát triển thì có 4 yếu tố. Đó là nguồn vốn, nhân lực, công nghệ, quản trị.

“Ít nhất có 4 yếu tố này thì đâu đó đòi hỏi rất nhiều sự hợp tác, trong đó giữa doanh nghệp và trường đại học là rất nhanh”, bà Vân nói.

Cũng theo bà Vân, nếu doanh nghiệp lớn mạnh sử dụng nhiều lao động chất lượng thì bắt đâu từ trường. Khi doanh nghiệp lớn đặt hàng lại trường thì trường tuyển sinh sát với thực tiễn thu hút được nguồn lao động. Do đó, sự hợp tác này rất cần thiết.

Bà Vân cũng hoan nghênh các doanh nghiệp đã đồng hành cùng nhà trường hỗ trợ sinh viên vượt qua khó khăn.

img

Ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu mong muốn khi ra trường và sau này thành công các em sinh viên có thể trở thành những nhà doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện sự sẻ chia với lớp sinh viên kế thừa.

Ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu cho biết, mục tiêu hợp tác là phát triển các hoạt động về nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội.

Các chương trình an sinh xã hội cho tỉnh Bạc Liêu, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương trong bối cảnh hội nhập và phát triển.

Bên cạnh đó, hợp tác bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực cho sinh viên thông qua việc giới thiệu, phổ biến và tổ chức khóa học ngắn hạn, các khóa chuyên đề về kinh tế, kinh doanh và quản lý cho doanh nghiệp.

“Một trong những nội dung quan trọng của việc hợp tác này là xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng mềm, trang bị kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp cho sinh viên sáng tạo, thúc đẩy ý tưởng khởi nghiệp.

img

Trường Đại học Bạc Liêu cùng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu đã ký kết hợp tác hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từ sinh viên.

Đặc biệt, phối hợp tổ chức các hoạt động đánh giá, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh”, ông Tôn chia sẻ thêm.

Ông Tôn nhấn mạnh, thời gian tới, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đồng hành cùng nhà trường, sinh viên trên con đường học tập của mình.

Với thông điệp, tương lai các em có nhà trường, thầy cô và phía sau có cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ, cùng chung sức để các em học tốt, khi ra trường và sau này thành công các em có thể trở thành những nhà doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện sự sẻ chia với lớp sinh viên kế thừa.

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu cũng đã trao 50 suất học bổng cho sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn của trường Đại học Bạc Liêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.