Giáo dục

Đại học Bách Khoa TP.HCM công bố chỉ tiêu và những thí sinh đầu tiên trúng tuyển

12/07/2019, 11:15

Năm 2019, trường ĐH Bách khoa TP.HCM tuyển 5.000 chỉ tiêu ở 35 ngành, nhóm ngành bằng 5 phương án xét tuyển.

Cụ thể gồm: xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia chiếm 50-72% tổng chỉ tiêu; ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM 15-25%; xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT chiếm khoảng 3%; còn lại xét tuyển theo kết quả kỳ đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM  và xét tuyển thí sinh là người nước ngoài hoặc tốt nghiệp THPT nước ngoài.

img

Năm 2019, trường ĐH Bách khoa TP.HCM tuyển 5.000 chỉ tiêu.

Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM cũng vừa công bố danh sách 890 thí sinh được tuyển thẳng vào các ngành bậc ĐH chính quy của trường năm 2019.

Theo đó, phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của ĐH Quốc gia TP.HCM có 789 thí sinh trúng tuyển và phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT có 101 thí sinh trúng tuyển.Tính tổng số thí sinh trúng tuyển vào trường đợt này bằng cả 2 phương thức trên là 890 thí sinh.

Riêng phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐH Quốc gia TP.HCM chỉ xét các học sinh giỏi thuộc các trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc và các trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong ba năm gần nhất.

Các thí sinh này phải tốt nghiệp THPT năm 2019; Đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 hoặc là thành viên đội tuyển của trường, tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; Có hạnh kiểm tốt trong năm THPT và chỉ áp dụng một lần đúng năm học sinh tốt nghiệp.

Thí sinh trúng tuyển bằng phương thức ưu tiên xét tuyển có thể tra cứu kết quả tại đây. https://mybk.hcmut.edu.vn/tuyensinh/home.action.

Nhà trường cũng lưu ý thí sinh trúng tuyển thời gian làm thủ tục nhập học vào ngày 20/7, 22-23/7. Nếu thí sinh trúng tuyển không làm thủ tục nhập học trong thời gian quy định sẽ không được nhập học và loại khỏi danh sách sinh viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.