Quản lý

Đại học Công nghệ GTVT tặng gần 100 triệu đồng cho trẻ em nghèo vùng cao

25/12/2019, 14:28

Trường đại học Công nghệ GTVT vừa tổ chức “Hành trình một mùa Đông ấm cho em” tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

img
Công đoàn Trường đại học Công nghệ GTVT phối hợp với các cán bộ Quân khu II, chính quyền địa phương xã Ma Lé, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đồng Văn và Đồn Biên phòng Lũng Cú tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh tiểu học, mầm non và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Ma Lé

Bà Lê Thu Sao, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường đại học Công nghệ GTVT cho biết vừa tổ chức trao tặng cho đại diện 2 trường tiểu học và mầm non của xã gồm: 105 chăn ấm và 44 bình đựng nước sạch; 905 suất quà cho các cháu học sinh gồm áo khoác ấm, dép, bút, bánh, kẹo; 15 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm gạo, chăn ấm và mì tôm.

“Những món quà trao tặng đều là những vật dụng mà các cháu và bà con nơi đây rất cần thiết, giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt thiếu thốn trong mùa Đông giá rét. Tổng giá trị quà tặng của đoàn lên tới gần 100 triệu đồng”, bà Sao cho biết.

Được biết, Ma Lé là một trong những xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đồng Văn, huyện cực Bắc của Việt Nam và là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước. Toàn bộ 9 thôn của xã Ma Lé đều thuộc diện xã đặc biệt khó khăn trong chương trình 135 của Chính phủ, đồng bào chủ yếu là người Mông (chiếm đến trên 88%).

Do điều kiện tự nhiên nơi đây rất khắc nghiệt, mùa Đông thường xuyên rét đậm, rét hại, thậm chí có mưa tuyết, đặc biệt là thiếu nước sinh hoạt và sản xuất,… nên đời sống của bà con nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.