Quản lý

Đại học Công nghệ GTVT và Báo Giao thông ký hợp tác chiến lược

07/10/2020, 17:53

Đại học Công nghệ GTVT và Báo Giao thông ký thỏa thuận hợp tác, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực ngành GTVT.

img
PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Công nghệ GTVT và Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên ký thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị

Chiều nay (7/10), lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT và Báo Giao thông đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, đẩy mạnh truyền thông, xây dựng thương hiệu hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực ngành Giao thông vận tải.

Phát biểu tại lễ ký, PGS. TS. Vũ Ngọc Khiêm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghệ GTVT cho biết giá trị cốt lõi của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải là Chất lượng - Uy tín - Hiệu quả - Phát triển bền vững. Nhà trường đặt mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải theo hướng ứng dụng... Hiện nay Nhà trường có 3 cơ sở, đào tạo gần 13.000 học viên/năm với các hệ Tiến sĩ (02 chuyên ngành); Thạc sĩ ( 2 chuyên ngành); Đại học (30 chuyên ngành).

Phấn đấu đến năm 2030, Trường có 7 lĩnh vực có tầm ảnh hưởng ở Việt Nam và khu vực, gồm: Công nghệ Vật liệu - Mặt đường; Đường sắt - Metro; Kết cấu công trình; Cơ khí động lực; Logistics và vận tải đa phương thức; Ứng phó với biến đổi khí hậu và tác động môi trường GTVT; Quy hoạch, quản lý giao thông và giao thông thông minh (ITS).

PGS Vũ Ngọc Khiêm nhấn mạnh: “Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, sự đồng hành của Báo Giao thông sẽ là lợi thế lớn đối với nhà trường trong xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng đào tạo. Chúng tôi tin tưởng, sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho hai đơn vị mà còn cho cả sự phát triển ngành GTVT".

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông khẳng định việc nhà trường chú trọng tới truyền thông là hướng đi đúng đắn, có vai trò quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt khi trường đã tự chủ về tài chính.

Với uy tín của cơ quan ngôn luận của Bộ GTVT, những năm gần đây, Báo Giao thông là đổi mới thành công, nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo in, báo điện tử, tổ chức nhiều hoạt động sự kiện, chương trình thiện nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ. Là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện quy hoạch báo chí, đến nay, Báo Giao thông đã tái cơ cấu bộ máy, xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp, đội ngũ cán bộ truyền thông có kinh nghiệm đáp ứng nhu cầu phát triển của Báo trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin. Đây cũng là cơ sở để Báo có thể đồng hành cùng Trường Đại học Công nghệ GTVT trong việc thực hiện các mục tiêu lớn.

“Hai bên cần thực hiện hiệu quả các thỏa thuận đã cam kết, thông qua các nội dung, chương trình hợp tác cụ thể. Báo Giao thông luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn nhà trường trong chiến lược phát triển truyền thông, xây dựng thương hiệu và mong muốn cùng Trường Đại học Công nghệ GTVT tạo ra các diễn đàn về đào tạo, cung ứng nhân lực ngành GTVT, các quỹ khởi nghiệp trong lĩnh vực giao thông dành cho sinh viên... ”, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên cam kết đồng hành cùng nhà trường, hàng năm trao học bổng cho sinh viên giỏi, sinh viên vượt khó từ Quỹ Chung tay Vì An toàn giao thông của Báo.

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, giai đoạn đầu, hai đơn vị sẽ cùng triển khai các hoạt động trong các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ phù hợp với nhu cầu của hai bên trong thời gian 36 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.