Đường bộ

Đại học GTVT đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ

11/11/2022, 18:55

Hôm nay (11/11), tại Hà Nội, Trường Đại học GTVT tổ chức Hội nghị Khoa học - Công nghệ lần thứ 23.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, lao động sản xuất trong giai đoạn 2020- 2022; Giới thiệu những công trình nghiên cứu tiêu biểu, đồng thời xác định những nhiệm vụ trọng tâm của công tác này trong giai đoạn phát triển mới.

img

Lãnh đạo Nhà trường trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong 3 năm qua

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ là một trong hai nhiệm vụ chính trị quan trọng của một trường đại học. Trong giai đoạn 2020 - 2022, hoạt động khoa học - công nghệ, lao động sản xuất của nhà trường tiếp tục có bước phát triển vượt bậc.

Cụ thể, theo ông Long, Nhà trường đã được giao chủ trì hơn 40 nhiệm vụ khoa học công nghệ (KHCN) cấp Bộ/tỉnh và tương đương. Hàng năm số lượng, chất lượng đề tài NCKH của sinh viên vẫn giữ ở mức ổn định. Năm học 2020-2021 là 526 đề tài, năm học 2021-2022 có 629 đề tài.

Nhiều công trình NCKH của sinh viên đã đạt được giải cao trong các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế. Năm 2020 sinh viên của Trường đã đạt được 7 giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường đã tuyển chọn 10 đề tài xuất sắc, hoàn thiện hồ sơ và gửi tham gia các cuộc thi cấp Bộ.

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong hoạt động KHCN của Trường Đại học GTVT trong những năm vừa qua là đã tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế, thu hút đông đảo nhà khoa học, học giả tham gia với nhiều chủ đề mang tính thời sự, cấp bách.

Điển hình như hội thảo khoa học "Phát triển đường sắt Việt Nam và kinh nghiệm của Trung Quốc" (phối hợp với Trường Đại học Giao thông Tây Nam Trung Quốc); "Chiến lược và chính sách phát triển cơ sở hạ tầng GTVT - Kinh nghiệm của Hàn Quốc và khả năng áp dụng tại Việt Nam" (phối hợp với Viện Giao thông Hàn Quốc (KOTI); Hội nghị quốc tế về các công nghệ truyền thông tiên tiến ATC 2019 thu hút trên 200 đại biểu đến từ 26 quốc gia trên khắp các châu lục, đại diện các bộ, ngành, trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, tập đoàn, doanh nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Đại học GTVT là một trong số các đại học đầu tiên được nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

Nhà trường tiếp tục giữ vững vị trí là một trong các trường Đại học Kỹ thuật hàng đầu Việt Nam trên các bảng xếp hạng đại học quốc tế.

Trường Đại học GTVT được xếp hạng thứ 19 trong các cơ sở giáo dục đại học có công bố tốt nhất Việt Nam năm 2019 và vinh dự nhận được đánh giá 4 sao trên mức tối đa 5 sao về tổng thể các mặt hoạt động của Nhà trường theo bảng xếp hạng đối sánh chất lượng - UPM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.