Quản lý

Đại học GTVT kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kinh tế và tổ chức vận tải

19/03/2023, 19:12

Năm 2023, ngành Kinh tế và tổ chức vận tải (Trường Đại học Giao thông vận tải) chính thức tròn 60 tuổi.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kinh tế và tổ chức vận tải (1963 - 2023) tổ chức ngày 19/3, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng trường Đại học GTVT cho biết cách đây hơn 60 năm về trước, Thủ tướng chính phủ Phạm Văn Đồng kí quyết định thành lập Trường với yêu cầu lúc đó là chuẩn bị nguồn nhân lực có trình độ cao ở bậc đại học và nghiên cứu khoa học cho ngành GTVT, chuẩn bị nhân lực, kĩ thuật cho công cuộc xây dựng đất nước.

img

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng trường Đại học GTVT phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kinh tế và tổ chức vận tải (1963 – 2023)

Trong đó, Vận tải ô-tô (thuộc khoa Kinh tế vận tải) là một trong những bộ môn đầu tiên được thành lập. Đây là tiền thân của các bộ môn Vận tải đường bộ thành phố, Kinh tế vận tải - du lịch, Quy hoạch và quản lý giao thông vận tải sau này.

Khoa Vận tải (Đại học GTVT) được thành lập đầu năm 1963 chỉ với 3 tổ môn ban đầu gồm Tổ Vận tải đường sắt, Tổ Vận tải ô tô, Tổ Vận tải thủy. Đây là cơ sở đầu tiên và duy nhất trong cả nước đào tạo về lĩnh vực vận tải.

Đến nay, khoa đã có 9 bộ môn phụ trách 6 ngành với 21 chuyên ngành đào tạo. Số sinh viên tuyển sinh mỗi năm cũng tăng dần, từ vài chục người (thời gian đầu) nay đã lên đến hàng nghìn sinh viên.

Hiện tại, số lượng sinh viên các hệ do Khoa quản lý gần 5.000 người, trong đó hệ chính qui là 3.500 người. Ngoài đào tạo đại học, khoa còn tham gia đào tạo sau đại học, ở bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ.

img

Lãnh đạo trường Đại học GTVT tri ân các trưởng bộ môn của ngành qua các thời kỳ

img

Nguyên Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt (thứ nhất từ trái qua) hội ngộ cùng cùng các bạn học khóa K21 của ngành Kinh tế và tổ chức vận tải

img

Những thế hệ giảng viên, cựu sinh viên của trường giờ đã tóc bạc pha sương

img

Nhiều giảng viên, cựu sinh viên của ngành đều đã và đang làm việc trong ngành GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.