Giáo dục

Trường ĐH GTVT TP.HCM trao gần 100 suất học bổng cho tân sinh viên

26/09/2019, 18:23

Khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Trường ĐH GTVT TP.HCM trao 83 suất học bổng cho tân sinh viên đạt Thủ khoa, Á khoa và có hoàn cảnh khó khăn.

img
PGS.TS Đồng Văn Hướng, Phó hiệu trưởng phụ trách trường ĐH GTVT TP.HCM (bên trái) trao học bổng 5 triệu đồng cho tân sinh viên Thủ khoa

Sáng 26/9, Trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

PGS.TS Đồng Văn Hướng, Phó hiệu trưởng phụ trách trường ĐH GTVT TP.HCM cho biết, năm học 2018 - 2019 vừa qua có ý nghĩa quan trọng, thầy và trò Trường ĐH GTVT TP.HCM đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của nhà trường. Chất lượng tuyển sinh, đào tạo và quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định.

Theo PGS.TS Hướng, trong công tác đào tạo, huấn luyện nhà trường đã hoàn thành kế hoạch tuyển sinh, đào tạo các hệ, các bậc học của trường, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế của Bộ. Trong đó, đại học chính quy đạt 100% chỉ tiêu, đại học không chính quy vượt 174% so với kế hoạch đã đề ra.

Về công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ: Trường đã nghiệm thu 8 đề tài KHCN Cấp bộ, 1 dự án bảo vệ môi trường Cấp bộ, 15 Đề tài KHCN cấp trường; đã công bố 156 công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế trong đó có 68 bài thuộc các danh mục tạp chí có uy tín trên thế giới (ISI, Scopus..)

img
79 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường trao học bổng nhân dịp năm học mới

Năm học 2018-2019, sinh viên trường đã giành được những thành tựu xuất sắc trong các kỳ thi quốc tế như : 1 Chứng chỉ Kỹ năng nghề Xuất sắc tại kỳ thi Tay nghề thế giới 2019 được tổ chức tại Kazan - Liên bang Nga, 1 Huy chương vàng, 1 huy chương đồng và 1 bằng khen kỹ năng nghề xuất sắc trong kỳ thi tay nghề ASEAN tại Thái Lan; 2 giải Nhất và 01 giải Khuyến khích trong kỳ thi Tay nghề cấp Quốc gia, 1 đề tài đạt giải Nhì giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Éureka năm 2018…

Cũng trong buổi lễ, Trường ĐH GTVT TP.HCM và các mạnh thường quân đã trao 83 suất học bổng với tổng giá trị gần 170 triệu đồng cho tân sinh viên. Trong đó có 4 suốt học bổng trao cho sinh viên đạt kết quả thủ khoa, á khoa và còn lại là các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

img
Tổng Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam trao học bổng 250 triệu đồng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

“Học tập ở bậc đại học, các em phải coi trọng cả học nghề và trau dồi phẩm hạnh để trở thành người tử tế, sống có lý tưởng, có hoài bão mới mong phụng sự đất nước. Thầy tin chắc rằng, thế hệ sinh viên khóa 2019 - 2023 hôm nay cũng như các khóa trước luôn tràn đầy năng lượng, năng động, thông thái, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, viết tiếp truyền thống vẻ vang của nhà trường”, PGS.TS Hướng nhắn nhủ với các sinh viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.