Xã hội

Đại học Kinh doanh-Công nghệ được đào tạo Y khoa nếu đủ điều kiện

02/12/2015, 22:05

Trường ĐH KD&CN chỉ được tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học khi trường đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

ĐH Kinh doanh cong nghe dao tao Y khoa
Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ chỉ được tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện

Tối 2/12, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi hai Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế về việc trường đại học (ĐH) Kinh doanh và Công nghệ mở ngành đào tạo Y đa khoa và Dược.

Theo đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đào tạo và cho phép mở ngành đào tạo nhân lực ngành y tế nói chung, đào tạo bác sĩ, dược sĩ nói riêng cần đặt chất lượng đào tạo là yêu cầu, tiêu chí hàng đầu; Bộ GD&ĐT thống nhất với  Bộ Y tế khẩn trương ban hành văn bản quy định tiêu chí, điều kiện mở ngành, tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học phù hợp với đặc thù và đảm bảo yêu cầu chất lượng nhân lực ngành Y tế.

Bộ GD&ĐT thống nhất với Bộ Y tế khẩn trương đánh giá thực trạng đào tạo Y khoa, Dược học; trước hết tổ chức khảo sát, đánh giá tại các trường ĐH đa ngành và có phương án, giải pháp cần thiết để đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra.

Đồng thời, Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Y tế kiểm tra việc trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thực hiện các yêu cầu, đảm bảo các điều kiện cần thiết theo đúng kết luận tại Biên bản của Đoàn thẩm định (liên ngành Giáo dục – đào tạo – Y tế tổ chức trước khi Bộ GD&ĐT quyết định cho phép trường mở ngành).

Công văn của Chính phủ nêu rõ: Bộ GD&ĐT cho phép trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học khi trường đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.