Thế giới giao thông

Đại học Pháp bắt đầu dùng xe buýt tự lái đưa đón sinh viên

20/12/2018, 15:06

Thông tấn AFP của Pháp ngày 19/12 cho hay, trường Đại học Lille, phía Bắc nước này, đã đưa xe buýt tự lái...

7.1

Chiếc xe buýt tự lái của hãng Navya

Thông tấn AFP của Pháp ngày 19/12 cho hay, trường Đại học Lille, phía Bắc nước này, đã đưa xe buýt tự lái chạy hoàn toàn bằng điện vào sử dụng. Phương tiện do hãng Navya phát triển, có thiết kể nhỏ gọn, chạy hoàn toàn bằng điện, có thể chở 15 người và di chuyển với tốc độ 8km/h.

Theo ông Nicolas de Crémier, Giám đốc tiếp thị của Navya, 2 chiếc buýt tự lái hàng ngày sẽ đưa đón sinh viên từ 7h30 - 19h30 trên một tuyến đường dài 1,4km có 2 điểm dừng và ít xe cộ qua lại.

“Chúng tôi ứng dụng công nghệ học máy (machine learning), cho phép phương tiện tự học hỏi và cải thiện khả năng tự lái sau mỗi lần chạy”, ông Crémier cho biết.

Những chiếc xe buýt này sẽ có một năm hoạt động thử nghiệm để kiểm tra tính ổn định và an toàn. Trong quá trình đó, một nhân viên sẽ luôn có mặt trên xe để đảm bảo an toàn khi cần thiết. 

Trong trường hợp xe buýt mất lái, nhân viên có thể kiểm soát phương tiện thông qua một cần điều khiển.

Ông Damien Castelain, Chủ tịch khu đô thị Lille, người đã đầu tư hơn 860.000 USD vào dự án này, đánh giá rất cao mẫu xe tự lái của hãng Navya.

“Chúng tôi muốn phát triển phương tiện ở những nơi không thể xây dựng cơ sở hạ tầng lớn như tàu điện ngầm. Đây là một giải pháp thay thế tiềm năng", ông Castelain nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.