Hồ sơ tài liệu

Đại học Trung Quốc có máy bán dụng cụ xét nghiệm HIV tự động

26/10/2016, 11:53
image

Chính phủ TQ đang có các biện pháp nhằm kiểm soát tỷ lệ lây nhiễm HIV trong giới trẻ nước này, theo Shanghaiist 24/10.

hiv_test_school

Bộ dụng cụ xét nghiệm HIV được bán trong trường đại học ở Tứ Xuyên, Trung Quốc (Ảnh: Shanghaiist)

Theo đó, Trường Đại học Kỹ thuật ở tỉnh Tứ Xuyên đã đưa vào máy bán hàng tự động, cung cấp các bộ dụng cụ xét nghiệm HIV giá rẻ cho sinh viên. Tương tự, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cũng lan truyền các hình ảnh về một máy bán hàng tự động như trên ở Đại học Dầu khí Tây Nam ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.

Mỗi bộ dụng cụ xét nghiệm HIV như thế này có giá khoảng 30 Nhân dân tệ (khoảng 4,75 USD) – rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường là 268-298 Nhân dân tệ (40-45USD) để xét nghiệm HIV.

Xem video 18 y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội phơi nhiễm HIV:

Theo Hiệp hội phòng chống STD và HIV của Trung Quốc, tỷ lệ lây nhiễm HIV trong các trường Đại học, cao đẳng ở Trung Quốc đang ngày một tăng.

Theo một báo cáo năm 2015 của UNAIDS, số lượng người phải sống chung với căn bệnh HIV/AIDS đã lên tới hơn nửa triệu người, xấp xỉ 0,037% tổng số dân nước này.  Chỉ tính riêng từ giữa năm 2010 tới 2014, số ca nhiễm mới là khoảng 200.000 trường hợp.

Trong số này có nhiều người trẻ và là sinh viên đại học, đặc biệt là tình trạng nam giới quan hệ tình dục đồng tính ngày càng nhiều.

Việc đưa vào máy bán dụng cụ xét nghiệm HIV tự động là một trong những biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về căn bệnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.