Xã hội

Đại hội Công đoàn Ban QLDA Hàng hải nhiệm kỳ 2023 - 2028

10/06/2023, 09:50

Trong nhiệm kỳ mới 2023 - 2028, công đoàn Ban QLDA Hàng hải đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 5 ủy viên.

Ban QLDA Hàng hải vừa tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028, bầu ra Ban chấp hành mới gồm 5 ủy viên.

Phát biểu tại đại hội, ông Lê Ngọc Minh, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức - lao động Ban QLDA Hàng hải đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 5 năm qua.

Công đoàn Ban QLDA Hàng hải đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động và đạt được các kết quả nổi bật.

img

Ban chấp hành Công đoàn Ban QLDA Hàng hải nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt

Về nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028, ông Minh đề nghị Công đoàn Ban QLDA Hàng hải cần cần thiết thực quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn.

Đặc biệt, cần quan tâm, chăm lo tới các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Báo cáo tại đại hội cho biết, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Ban QLDA Hàng hải đã thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, dù đây là giai đoạn gặp nhiều khó khăn như đại dịch Covid-19, người lao động của Ban bị nợ lương nhiều tháng...

Vượt qua những khó khăn thách thức, công đoàn Ban QLDA Hàng hải đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động; 100% công nhân viên chức - lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Công đoàn Ban đã tiếp nhận 11 đoàn viên chuyển đến và 55 đoàn viên chuyển đi (nghỉ hưu, chấm dứt hợp đồng), giới thiệu 9 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Công đoàn các cấp đã triển khai thực hiện chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động. Trong 5 năm qua, Công đoàn Ban QLDA Hàng hải đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, hàng năm đều phát động và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước do Bộ GTVT phát động với những chủ đề thiết thực như "Phát huy truyền thống đi trước mở đường, siết chặt kỉ cương, đề cao trách nhiệm, đoàn kết sáng tạo, nâng cao hiệu quả"; "Đoàn kết, kỉ cương, chủ động khắc phục khó khăn do dịch Covid-19, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.