Thế giới

Đại hội đảng Triều Tiên, phóng viên nước ngoài bị cấm

07/05/2016, 05:24
image

Các phóng viên nước ngoài đã bị cấm không được phép vào tòa nhà diễn ra Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên.

BN-NR398_koreas_P_20160422054052

Bên trong Cung văn hóa 25/4, nơi sẽ diễn ra các phiên họp của Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên.

Sputnik cho biết  Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên đã diễn ra tại Bình Nhưỡng lần đầu tiên trong 36 năm qua, nhưng đại diện truyền thông nước ngoài không được phép vào dự.

Theo đó, đã có khoảng 180 đại diện báo chí nước ngoài đã đến thủ đô Bình Nhưỡng để đưa tin về Đại hội Đảng được tổ chức lần đầu kể từ năm 1980, một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nói với phóng viên của Sputnik.

Trong số đó có các nhà báo đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Phần Lan và nhiều nước khác nhưng không có đại diện từ Hàn Quốc.

Sáng ngày 25/4, các nhà báo tập trung để đến Đại hội và được chở tới Cung Văn hóa. Các phóng viên xuống quảng trường cách tòa nhà một con đường và chỉ được quay phim, phỏng vấn với người đi đường tại đây.

Người dân Bình Nhưỡng chủ yếu nói rằng hôm đó là ngày lễ lớn, tất cả được nghỉ, họ ca ngợi tầm quan trọng của sự kiện đối với sự phát triển đất nước và lên án việc Mỹ cấm vận Triều Tiên.

Các nhà báo đã không được đưa tới tòa nhà nơi diễn ra các kỳ họp của Đại hội và ở một khu vực cách xa tòa nhà này khoảng 200m.

 Xem video toàn cảnh chuẩn bị Đại hội ở Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.