Thế giới

Đại hội Đảng Triều Tiên sẽ công bố "kết quả hạt nhân kỳ diệu"

06/05/2016, 15:28
image

Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên dự kiến sẽ công bố "kết quả kỳ diệu" liên quan đến chương trình hạt nhân.

BN-NR398_koreas_P_20160422054052

Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên dự kiến sẽ công bố "kết quả kỳ diệu" trong việc phát triển chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Triều Tiên ngày hôm nay (6/5) đã khởi động Đại hội của Đảng Lao động cầm quyền lần đâu tiên của mình sau 36 năm.Tại đại hội này, nhà lãnh đạo Kim Jong- un dự kiến ​​sẽ tiếp tục củng cố quyền lực của mình và tăng cường hơn nữa việc theo đuổi các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân đang bị nhiều nước lên án.

Hãng tin Reuters cho biết trước sự kiện này, phía Triều Tiên đã loan báo "kết quả kỳ diệu" và cho biết những tiến bộ trong phát triển tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo là "những món quà vĩ đại nhất" cho kỳ đại hội đảng hiếm có này. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về các kết quả này vẫn chưa được tiết lộ.

Sáng nay, các nhà báo nước ngoài được mời theo dõi sự kiện đã không được phép vào bên trong Cung văn hóa 25/4 , nơi diễn ra kỳ họp của đại hội trong những ngày tới.

Trong khi đó, hàng ngàn đại biểu từ khắp Triều Tiên đã có mặt tại Bình Nhưỡng để tham dự kỳ Đại hội đầu tiên kể từ năm 1980. Các nhân viên bảo vệ cùng lực lượng an ninh Triều Tiên đã được huy động rất đông để bảo vệ bên ngoài đại hội.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm nay cũng đã bắt đầu chương trình phát sóng sớm hơn thường lệ vào ngày khai mạc đại hội, với các chương trình đặc biệt nhằm tôn vinh những kỳ công của các nhà lãnh đạo nước này.

Kênh này cũng cho biết Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7 “sẽ công bố kế hoạch chi tiết rực rỡ để đưa ra chiến thắng cuối cùng của cuộc cách mạng mà chúng ta (Triều Tiên) đang theo đuôỉ ”.

Hãng tin KCNA của nhà nước Triều Tiên cũng trích dẫn những tiến bộ trong việc phát triển tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo, tín dụng nhà nước, khoa học quân sự và cho rằng thành tích đó là "những món quà vĩ đại nhất" cho đại hội đảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.