Hồ sơ tài liệu

Đại hội Triều Tiên kết thúc, Trung Quốc cấp tốc gửi thư mừng

10/05/2016, 06:26
image

Ông Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên.

kim-jon-un--tap-can-binh-1508

Sau khi Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên kết thúc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng ông Kim Jong-un được bầu làm chủ tịch đảng câm quyền.

Yonhap ngày 10/5 cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người đã được bầu làm Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên trong kỳ đại hội đảng quan trọng diễn ra từ ngày 6/5 đến ngày 9/5.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đã xác nhận rằng ông Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào hôm 9/5 vừa qua.

Trong thư, ông Tập cận Bình đã thay mặt thay mặt Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc bày tỏ sự vui mừng "khôn xiết" khi biết tin ông Kim Jong-un được bầu làm Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên. Ông cũng nói rằng, phía chính phủ Trung Quốc rất trân trọng mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng.

Việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi thư đến chúc mừng ông Kim Jong-un, diễn ra trong bối cảnh tình hình quan hệ giữa hai nước đang có nhiều sứt mẻ từ khi Bình Nhưỡng tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân và một loạt các tên lửa đạn đạo trong năm nay.

Xem thêm video ông Kim Jong-un phát biểu trong đại hội đảng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.