Bóng đá

Đại hội VFF và những lá phiếu của sự thừa nhận

07/11/2022, 11:08

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Phó Chủ tịch chuyên môn VFF đều nhận 100% phiếu tán thành ở Đại hội IX VFF.

Ngày 6/11, Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2026 (viết tắt là Đại hội IX VFF) đã diễn ra tại Hà Nội.

img

Ông Trần Quốc Tuấn (trái) và ông Trần Anh Tú được Đại hội IX tín nhiệm cao

Không nằm ngoài dự đoán, ông Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch khóa VIII và ông Trần Anh Tú, Ủy viên Thường trực khóa VIII trúng cử với với số phiếu tuyệt đối 100% cho chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn khóa IX.

Ông Tuấn, ông Tú vốn là hai nhân vật chẳng lạ lẫm gì của bóng đá Việt Nam nhưng có một sự kiện cần nhắc lại.

Ở kỳ Đại hội VIII, ông Tuấn được giới thiệu ứng cử vào hai chức danh là Chủ tịch VFF và Phó Chủ tịch chuyên môn.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều những thông tin bôi nhọ vô căn cứ nhắm vào ông để gây áp lực và hạ uy tín cá nhân ông.

Sau đó, ông Tuấn buộc phải rút khỏi danh sách ứng viên Chủ tịch VFF.

Nhiệm kỳ VIII, ông Tuấn làm rất tốt vai trò Phó Chủ tịch chuyên môn rồi Phó Chủ tịch thường trực và Q.Quyền Chủ tịch.

Bóng đá Việt Nam có một giai đoạn rực rỡ, ngoài đóng góp của HLV Park Hang-seo, không thể bỏ qua vai trò của ông Tuấn cũng như các bộ phận chuyên môn ở VFF.

Kỳ Đại hội IX VFF xuôi chèo mát mái với ông Tuấn khi một mình ông ứng cử vị trí Chủ tịch và như đã nói, 100% đại biểu có mặt bỏ phiếu tán thành.

Với ông Trần Anh Tú, cũng trước kỳ Đại hội VIII, ông được giới thiệu vào chức danh Phó Chủ tịch tài chính.

Khi đó, bầu Đức đã phản đối kịch liệt, nói rằng ông Tú “không biết gì về bóng đá”, nắm quá nhiều chức vụ và còn “dọa” nếu ông Tú ứng cử, mình sẽ không tham gia vào đời sống bóng đá Việt Nam.

Vì đại cục, ông Tú đã chấp nhận rút lui. Thậm chí người đứng đầu Thái Sơn Nam còn muốn rút khỏi chức danh Tổng Giám đốc VPF nhưng cổ đông không tán thành.

Không phải bỗng dưng ông Tuấn, ông Tú nhận 100% số phiếu tán thành của các thành viên tham dự đại hội, dù ngồi đó có cả những người vốn bất hòa, ý kiến trái chiều.

Đó là những lá phiếu của sự thừa nhận, dù muốn hay không tất cả phải thừa nhận, hai ông đang làm rất tốt vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Vai trò của ông Tuấn ở VFF qua hai nhiệm kỳ đều rất quan trọng. Giới chuyên môn đánh giá ông là mẫu người dám làm, có tư duy khoa học và khả năng quản lý tốt.

Đó là chưa kể ông Tuấn còn rất giỏi ngoại giao, tận dụng được sự giúp đỡ từ các tổ chức bóng đá quốc tế để giúp đỡ cho bóng đá Việt Nam.

Còn với ông Tú, việc đội tuyển futsal hai lần dự World Cup là dấu ấn đậm nét nhất của ông, trên vai trò Trưởng Ban futsal VFF. Hệ thống thi đấu futsal trong nước cũng nhờ một tay ông gây dựng.

VPF những năm qua dưới sự lãnh đạo của ông Tú hoạt động hiệu quả, các giải chuyên nghiệp quốc gia luôn diễn ra hấp dẫn, đảm bảo yếu tài chính và hình ảnh ngày một được chuyên nghiệp hóa.

Tới đây, từ mùa giải 2022, V-League sẽ thí điểm VAR sau ký kết hợp tác chiến lược giữa VPF và FPT Play.

Chính vì thế, những người bỏ phiếu cho ông Tuấn, ông Tú chắc chắn sẽ đặt nhiều kỳ vọng, trên cương vị mới, hai ông tiếp tục phát huy năng lực và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.