Chính trị

Đại hội XII: Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ

21/01/2016, 09:24

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Truong tan sang
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Trong giờ phút lịch sử này, với lòng biết ơn sâu nặng, Đại hội thành kính tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, người thày vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới, người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta, người chiến sĩ cộng sản quốc mẫu mực, người bạn thân thiết của dân tộc đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Tư tưởng của người cùng với Chủ nghĩa Mác – Lê Nin là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hoạt động của Đảng và cách mạng Việt Nam, là tài sản vô cùng to lớn của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng và dân tộc ta.

Trong giờ phút trọng đại này, mỗi  đảng viên cần khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, phải xây dựng Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ trung thành của nhân dân.

Khai mac Dai Hoi dang
Đại hội Đảng lần thứ XII là đại hội Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - đổi mới 

Đại hội tỏ lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đồng chí đã cống hiến, lao động, chiến đấu ngoan cường trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại hội lần thứ XII của Đảng tiến hành vào thời điểm quan trọng, toàn Đảng, toàn dân, toàn dân thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương, nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Chúng ta cũng đã thực hiện 30 năm đổi mới, 5 năm thực hiện cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH bổ sung, phát triển năm 2011 và Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011 – 2020, 2 năm thực hiện Hiến pháp 2013.

Đại hội XII đi sâu kiểm điểm thực hiện Nghị quyết XI, nhìn lại 30 năm đổi mới, rút ra những bài học, xác định lại phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong 5 năm tới. Đại hội XII cũng kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH khóa XI, đánh giá việc thi hành Điều lệ Đảng khóa XI, bầu BCH khóa XII, gồm các đồng chí tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Đại hội XII của Đảng có ý nghĩa trọng đại, định hướng, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, phấn đấu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp, hiện đại.

Đại hội XII của Đảng là Đại hội Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, thể hiện bản lĩnh, ý chí kiên cường và quyết tâm đi tới của toàn dân tộc vì một nước  Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên vững bước xây dựng CNXH.

“Với tinh thần dân chủ, đổi mới mạnh mẽ toàn diện đồng bộ và niềm tin tưởng sâu sắc, thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, tôi long trọng khai mạc Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.