Thời sự Quốc tế

Đại hội XIII: Thành tựu kinh tế, chống dịch nổi bật trên báo chí quốc tế

26/01/2021, 07:48

Giới truyền thông, báo chí từ khu vực Châu Á nói riêng đến thế giới nói chung đều rất quan tâm về Đại hội Đảng XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

img

Chuyên trang của tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) in trọn hình quốc kỳ trên cả trang báo với dòng tiêu đề nổi bật là "Ngôi sao đang lên của châu Á" - Ảnh: Facebook PHẠM BÌNH ĐÀM

Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến cách thiết kế dàn trang của chuyên trang “Châu Á Tuần này” (cho số từ từ ngày 24-30/1). Tờ Bưu Điện Hoa Nam (SCMP) trịnh trọng in quốc kỳ đỏ thắm của Việt Nam lên trang đầu cùng dòng chữ “Ngôi sao đang lên của Châu Á”; “Sẵn sàng cho sự phát triển của Việt Nam”. Đặc biệt ngôi sao vàng năm cánh ở giữa lá quốc kỳ được thiết kế như đang trên đà bay lên.

SCMP dành cả 2 trang thứ 2 và 3 in hình quảng trường Đông kinh Nghĩa thục ở thủ đô Hà Nội dưới nền quốc kỳ cùng lời tựa: “Thời khắc toả sáng của Việt Nam đã tới”.

Trong loạt bài trên chuyên trang, SCMP có nhiều bài viết về Đại hội XIII cũng như nhắc tới những thách thức, vị thế ngày càng vững chãi của Việt Nam trên trường quốc tế. Có bài viết, tờ báo Hong Kong phỏng vấn một số chuyên gia nước ngoài chia sẻ về vị thế của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế, theo báo Tuổi trẻ.

Một số tờ báo lớn trong khu vực như Nhật báo Straits Times (Singapore), The Star (Malaysia) đưa tin bài dày dặn thể hiện sự quan tâm tới Đại hội XIII. Đặc biệt các tờ báo này đều nhấn mạnh tới thành tựu của Việt Nam về kinh tế và kiểm soát dịch Covid-19 trong năm qua.

Không riêng Châu Á, báo giới phương Tây như Reuters (Anh), Financial Times (Anh), AP (Mỹ) cũng đưa nhiều tin về Đại hội trong đó có những bài viết chi tiết về tiến trình Đại hội, phỏng vấn chuyên gia.

Theo phóng viên Báo Nhân dân Thường trú tại Pháp, tờ nhật báo tiếng Pháp lâu đời nhất tại Angeria có đăng bài viết về Đại hội XIII của ĐCS Việt Nam. Bài viết với tiêu đề "Ðại hội XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam: Sự kiện chính trị trọng đại của đất nước" đã nhận định Ðại hội đánh dấu một mốc son mới trong sự phát triển của đất nước cũng như của Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Tại Ai Cập, báo chí nước này cũng có nhiều bài viết ca ngợi thành tựu của Việt Nam. Trong đó Báo điện tử Events Magazine có bài bình luận, đề cao sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản, giúp Việt Nam vượt qua nhiều thách thức và đạt được nhiều thành tựu kinh tế đặc biệt, củng cố vai trò, vị thế quốc tế của đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.