Xem - ăn - chơi

Đại kỳ thư Trung Quốc Hồng Lâu Mộng lên sân khấu kịch Việt Nam

25/09/2017, 14:35

Tác phẩm kinh điển của văn học Trung Hoa sẽ được nhà hát kịch Việt Nam tái dựng trong thời gian tới.

IMG_0123

Đại kỳ thư Trung Quốc Hồng Lâu Mộng lên sân khấu kịch Việt Nam

Sáng ngày 25/9, tại Nhà hát kịch Việt Nam đã diễn ra lễ khởi công vở diễn Hồng Lâu Mộng. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện phỏng dựng danh tác nước ngoài kỷ niệm 65 năm Nhà hát kịch Việt Nam, cùng với những Romeo and Juliet (William Shakespear) và Lão hà tiện (Moliere).

Hồng Lâu Mộng được tiểu thuyết gia Tào Tuyết Cần viết vào thế kỷ 18. Truyện lấy bối cảnh đại gia đình quý tộc họ Giả sống ở triều đại nhà Minh, tái hiện những biến cố xã hội thời kỳ phong kiến, lúc suy lúc thịnh. Theo kịch bản hé lộ, vở kịch sắp tới sẽ chỉ bao gồm một chương có màu sắc tình yêu, vui vẻ và sáng sủa chứ không bao gồm các chi tiết buồn thảm và màu sắc chính trị vốn có. 

Biên kịch và đạo diễn là một nghệ sĩ Singapore, ông Chou Soo Pong - người mối lương duyên kì lạ với Hồng Lâu Mộng. Lần đầu tiên ông xây dựng vở kịch là 30 năm trước, chỉ với các diễn viên nghiệp dư tại một trường nữ sinh ở Singapore. Sau đó, nó trở thành bản chuyển thể kinh điển trên sân khấu kịch, và được dàn dựng trên toàn châu Á. Đến với sân khấu Việt Nam, ông Pong cho hay: " Đã từng hàng năm trên thế giới có hàng trăm cuộc hội thảo về tác phẩm này, và tôi tràn trề hi vọng rằng sẽ có một ngày trong những hội thảo đó, nhà hát kịch Việt Nam sẽ được dịp trình diễn tác phẩm này, với những diễn viên kịch Việt Nam".

Ngoài ra, thành phần tham gia gồm nhạc sĩ Tiến Minh (chỉ đạo âm nhạc), NSƯT Lê Sơn (chỉ đạo trang phục), phụ trách nghệ thuật (NSND Anh Tú), phụ trách Marketing (NSƯT Xuân Bắc). 

Vở kịch sẽ được dàn dựng bởi Đoàn 2 của Nhà hát kịch. Thiếu gia đa tình Giả Bảo Ngọc sẽ do cặp đôi Tô Tuấn Dũng và Vũ Ba Duy thể hiện. Nàng ngọc nữ yếu ớt mong manh Lâm Đại Ngọc sẽ do nữ diễn viên Nguyễn Thị Diễm Hương thủ vai. Tiết Bảo Thoa "băng thanh ngọc khiết" sẽ do Nguyễn Thị Hương đảm nhận. Ngoài ra còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ khác như Hoàng Tùng Lâm, Trịnh Khánh Linh, Trương Thu Hà...

IMG_0116

Đạo diễn Chou Soo Pong phát biểu tại lễ khởi công vở Hồng Lâu Mộng 

Giám đốc Nhà hát, ông Nguyễn Thế Vinh chia sẻ: " Bên cạnh những tác phẩm chính kịch Việt Nam, Nhà hát kịch vẫn kiên trì với nhiệm vụ sưu tầm dàn dựng các tác phẩm kinh điển thế giới. Một mặt để nâng cao trình độ diễn xuất của nghệ sĩ, và giới thiệu với công chúng những tinh hoa của nghệ thuật quốc tế. Đây, cùng với vở Romeo Juliet sẽ nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm Nhà hát kịch Việt Nam, và cũng có thể coi như món quà dành cho tôi trên cương vị giám đốc trước khi nghỉ hưu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.