Thời sự Quốc tế

Đài Loan bác bỏ tuyên bố năm 2021 sẽ đàm phán thống nhất với ​​Trung Quốc

01/01/2021, 15:55

Hội đồng Các vấn đề Đại lục tuyên bố rằng Đài Loan sẽ không bao giờ chấp nhận "luật đơn phương được thiết kế để phá hủy chủ quyền của đảo".

img

Người phát ngôn Văn phòng Sự vụ Đài Loan của chính phủ Trung Quốc Chu Phượng Liên.

Hội đồng Các vấn đề Đại lục của đảo Đài Loan (MAC) hôm thứ Năm (31 tháng 12) đã bác bỏ tuyên bố từ Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc đại lục (TAO) vào một ngày trước đó rằng năm 2021 sẽ có những nỗ lực hơn nữa để mang lại “sự thống nhất của tổ quốc”.

Hội đồng MAC ở cấp Nội các của chính quyền Đài Loan nhấn mạnh rằng "Đài Loan... chưa bao giờ là một phần của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" - báo Liberty Times đưa tin.

Chính vì vậy, MAC tuyên bố "sẽ không bao giờ chấp nhận bất kỳ luật đơn phương nào của Bắc Kinh cố gắng phá hủy chủ quyền của đảo"

Tại cuộc họp báo thường kỳ cuối cùng trong năm, TAO cho biết hôm thứ Tư (30/12) rằng bất chấp “sự can thiệp của con người và những hạn chế từ bên trong”, thương mại của Đài Loan với Trung Quốc vẫn đạt được tiến bộ.

Theo phát ngôn viên Chu Phương Liên của TAO, khối lượng thương mại song phương trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 đã tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong phản hồi của mình, MAC nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư Đài Loan đã đóng vai trò quan trọng như thế nào trong khả năng biến mình thành “công xưởng của thế giới” và việc nhập khẩu hàng loạt các bộ phận điện tử và sản phẩm công nghệ thông tin từ Đài Loan đã đặt nền móng cho lĩnh vực công nghệ cao của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.