Thời sự Quốc tế

Đài Loan bắn pháo sáng xua đuổi máy bay Trung Quốc

04/08/2022, 14:18

Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã bắn pháo sáng xua đuổi máy bay không người lái Trung Quốc di chuyển gần hòn đảo ở ngoài khơi phía Tây.

Vụ “chạm trán” xảy ra giữa lúc Trung Quốc đang thực hiện các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ tới Đài Loan.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thiếu tướng Lực lượng Phòng vệ Đài Loan – ông Chang Zone-sung cho biết, lực lượng này đã phát hiện 2 máy bay không người lái Trung Quốc gần đảo Kinmen vào tối muộn 3/8. Hai máy bay này đi theo cặp và tiến vào khu vực này 2 lần.

“Chúng tôi đã lập tức bắn pháo sáng cảnh báo và xua đuổi. Sau đó, 2 chiếc máy bay của Trung Quốc đã quay đầu. Lý do chúng tôi xua đuổi là vì 2 phương tiện này đi vào khu vực cấm” – ông Chang Zone cho biết và nhấn mạnh: “Chúng tôi có quy trình vận hành tiêu chuẩn, sẽ phản ứng nếu máy bay Trung Quốc xâm nhập”.

img

Hình ảnh minh họa máy bay không người lái Trung Quốc.

Vị tướng Đài Loan khẳng định hai chiếc máy bay không người lái này đang làm nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo, tương tự như vụ việc xảy ra gần bán đảo Masu cuối tuần trước. Trong vụ việc đó, giới chức Đài Loan khẳng định hai máy bay Trung Quốc đang điều tra hoạt động phòng vệ trong khu vực.

Đảo Kinmens được lực lượng phòng vệ Đài Loan củng cố quân sự nghiêm ngặt, từng là chiến trường trong các cuộc xung đột giữa chính phủ Trung Quốc và các lực lượng ly khai do Tưởng Giới Thạch dẫn đầu.

Hiện tại, căng thẳng trên bán đảo Đài Loan đang leo thang liên quan tới chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ tại Đài Loan. Trung Quốc đã phản đối chuyến thăm, coi đây là hành động khiêu khích, vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.