Quân sự

Đài Loan từng điều tàu ngầm ra Biển Đông tập trận

09/11/2021, 15:31

Đài Loan thực hiện tập trận để nâng cao cảnh giác trước khả năng bị Trung Quốc tấn công vào các đảo mà Đài Bắc đang kiểm soát trên Biển Đông.

Theo thông tin từ trang Taiwan News ngày 9/11, Đài Loan đã cử tàu ngầm Hai Lung tham gia cuộc tập trận gần đảo Ba Bình (ở khu vực Quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam và đang bị Đài Loan chiếm giữ trái phép) trên Biển Đông.

Thông tin nằm trong báo cáo được Cơ quan phòng vệ Đài Loan công bố hôm nay (9/11).

Theo báo cáo, không chỉ Cục Cảnh sát biển cử tàu tuần tra gần đảo Ba Bình mà hải quân Đài Loan cũng đã tham gia các cuộc diễn tập thường xuyên trong khu vực.

img

Tàu ngầm Hai Lung của Hải quân Đài Loan.

Hải quân Đài Loan vận hành hai tàu ngầm thế hệ cũ được đóng tại Hà Lan từ những năm 1980 và đang trong quá trình đóng tàu ngầm nội địa đầu tiên.

Mặc dù không tiết lộ chi tiết về thời gian và các hoạt động của tàu ngầm Hai Lung gần đảo Ba Bình, nhưng báo cáo cho rằng trong thời bình, tàu ngầm này sẽ được sử dụng để bảo vệ các tuyến đường biển và lãnh hải.

Trong thời chiến, tàu có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu của đối phương và đặt mìn hải quân.

Hai chiếc tàu ngầm Hai Lung và Hai Hu, được trang bị sáu ống phóng ngư lôi 21 inch, mỗi ống có thể bắn tên lửa Harpoon chống lại các mục tiêu trên mặt nước và dưới nước.

Cuộc tập trận được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc đại lục, các chuyên gia quân sự ở Đài Loan cảnh báo, Bắc Kinh đang tìm cách giành quyền kiểm soát đối với đảo Ba Bình (ở Quần đảo Trường Sa) và đảo Đông Sa (ở phía Bắc Biển Đông cũng do Đài Loan đang nắm giữ), thay vì tiến hành một cuộc tấn công toàn diện vào Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.