Thời sự Quốc tế

Đài Loan cho phép tiêm trộn vaccine AstraZeneca phòng Covid-19

25/07/2021, 17:07

Đài Loan sẽ cho phép người dân tiêm trộn 2 loại vaccine giữa AstraZeneca và một loại vaccine sản xuất bằng công nghệ mRNA.

Ngày 25/7, người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Đài Loan (CECC) - Chen Shih-chung, cho biết, Uỷ ban Thực hành Tiêm chủng (ACIP) thuộc Cơ quan Y tế và Phúc lợi Đài Loan đã bật đèn xanh cho phép tiêm chủng trộn vaccine.

Cụ thể, Đài Loan sẽ cho phép người dân địa phương trong 3 nhóm ưu tiên hàng đầu tiêm mũi 1 là AstraZeneca và mũi 2 là một vaccine được sản xuất bằng công nghệ mRNA.

CECC khuyến cáo, thời gian cách giữa 2 lần tiêm là 8 tuần. Khi dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia đã hướng đến củng cố chương trình tiêm chủng bằng cách cho phép tiêm trộn giữa hai loại vaccine.

img

Vaccine Mordena được sản xuất theo công nghệ mRNA Ảnh: VNVC

Hiện tại, đã có một số quốc gia như Canada, Đức, Pháp, Na Uy, Hàn Quốc... áp dụng kết hợp hai loại vaccine phòng Covid-19 khác nhau để tiêm 2 mũi cho người dân, đảm bảo hiệu quả phòng bệnh.

Một số quốc gia đã công bố nghiên cứu cho thấy sau khi tiêm mũi 1 AstraZeneca và mũi 2 là vaccine do Pfizer sản xuất, miễn dịch sinh ra là tương đương với việc tiêm 2 mũi vaccine của Pfizer và cao hơn so với việc tiêm 2 mũi vaccine AstraZeneca.

Hiện tại, các loại vaccine phòng Covid-19 sử dụng công nghệ mRNA là Pfizer và Moderna.

Đọc thêm: Việt Nam tiếp nhận thêm 3.000.060 liều vaccine phòng Covid-19 Moderna do Hoa Kỳ hỗ trợ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.