Quân sự

Đài Loan có tàu hộ tống hạng nặng với khả năng của "sát thủ tàu sân bay"

17/12/2020, 15:15

Các tàu hộ tống lớp Tuo Chiang được trang bị các tên lửa phòng không Sea Sword II, 8 tên lửa chống hạm cận âm Hsiung Feng II...

img

Tàu hộ tống lớp lớp Tuo Chiang.

Ngày 15/12 vừa qua, lực lượng Hải quân Đài Loan đã hạ thủy tàu hộ tống vũ trang hạng nặng đầu tiên, có biệt danh là "sát thủ hàng không mẫu hạm" do được trang bị tên lửa cận âm và siêu thanh.

Trong một buổi lễ tại nhà máy đóng tàu Lungteh ở thị trấn Su-ao của Yilan tổ chức vào thứ Ba đầu tuần này, lãnh đạo đảo Đài Loan Thái Anh Văn đã chủ trì lễ hạ thủy tàu hộ tống tên lửa dẫn đường lớp Tuo Chiang được chế tạo bằng công nghệ nội địa đầu tiên.

Khác với tàu tuần tra xa bờ lớp An Bình, chiếc đầu tiên được Cục Cảnh sát biển Đài Loan hạ thủy vào ngày 11/12, phiên bản của hải quân của được trang bị vũ khí mạnh hơn nhiều, vì nó được thiết kế để sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh – trang Tin tức Đài Loan cho hay.

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa các tàu tuần tra lớp An Bình và các tàu lớp Tuo Chiang là tàu của cho lực lượng Hải quân được trang bị pháo hạm OTO Melara 76 mm trên boong phía.

Các tàu hộ tống lớp Tuo Chiang cũng được trang bị đầy đủ các tên lửa phòng không Sea Sword II, 8 tên lửa chống hạm cận âm Hsiung Feng II (HF-2), 8 tên lửa tầm trung Hsiung Feng III (HF-3) siêu thanh, một Hệ thống vũ khí tầm gần Phalanx (CIWS), hai súng máy Browning M2HB 12,7 mm và hai ống phóng ngư lôi Mark 32.

img

Tàu hộ tống lớp lớp Tuo Chiang đầu tiên của Hải quân Đài Loan.

Mặt khác, các tàu lớp An Bình chủ yếu phục vụ cho mục đích thực thi pháp luật và được trang bị hạng nhẹ với vòi rồng, pháo 20 mm và rocket nổ mạnh.

Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra chiến tranh, các tàu này cũng có thể được nâng cấp để mang các hệ thống tên lửa HF-2 và HF-3.

Cả hai loại tàu đều do Tập đoàn đóng tàu Jong Shyn có trụ sở tại Cao Hùng đóng, đều có thiết kế hiện đại, độ ổn định tốt, khả năng cơ động mạnh, ít mớn nước, tốc độ cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Các tàu hộ tống lớp Tuo Chiang có chiều dài 60,4 mét, trọng lượng 685 tấn, tầm hoạt động tối đa 1.800 dặm, và tốc độ tối đa 43 hải lý. Tàu lớp Tuo Chiang đầu tiên sẽ chính thức được chuyển giao cho Hải quân Đài Loan vào tháng 7/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.