Quân sự

Đài Loan công bố video tập trận chặn âm mưu tấn công từ Trung Quốc đại lục

23/08/2020, 11:30

Truyền hình Đài loan phát sóng đoạn phim ghi lại cuộc tập trận mô phỏng kịch bản hòn đảo này bị tấn công.

img
Lục quân Đài Loan.

Báo SCMP đưa tin, đài truyền hình Đài Loan hôm 21/8 đã phát sóng đoạn phim ghi lại cuộc tập trận mô phỏng trường hợp hòn đảo này bị quân đội Trung Quốc đại lục (PLA) tấn công.

Theo SCMP, đoạn video này do cơ quan phụ trách quân sự của Đài Loan thực hiện. Những hình ảnh ghi lại cho thấy các đơn vị quân đội Đài Loan thực hiện bắn tên lửa phòng không, chống tăng và chống hạm vào các mục tiêu giả định để bảo vệ hòn đảo trước một cuộc xâm lược giả định từ bên ngoài.

Khu vực diễn ra cuộc thao dượt là vùng eo biển nơi phân tách giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục.

Trong tuyên bố đi kèm với đoạn phim, quân đội Đài Loan tuyên bố Bắc Kinh không nên đánh giá thấp quyết tâm tự vệ của Đài Loan.

img
Lực lượng tên lửa của Đài Loan bắn hỏa lực trong cuộc tập trận mô phỏng tình huống bị tấn công từ bên ngoài - ảnh SCMP.

Đài Loan cảnh báo Trung Quốc có thể kích động chiến tranh một cách thiếu suy nghĩ và bị cuốn vào ngọn lửa chiến tranh vì hành động như vậy.

Đài Bắc khẳng định các động thái gây sức ép liên tiếp từ phía Trung Quốc thời gian gần đây sẽ không có hiệu quả.

"Điều đó sẽ chỉ gây ra sự phẫn nộ và ác cảm cho người dân Đài Loan, đồng thời làm tổn hại đến hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan", cơ quan phụ trách quân sự của đảo Đài Loan cho biết.

Trong một diễn biến có liên quan, theo báo chí Nga, truyền hình trung ương Trung Quốc đã hé lộ loại bom chùm có dẫn đường mới có tên gọi là Thiên Lôi-500 (Tianlei-500).

Bom Thiên Lôi-500 được quân đội Trung Quốc tuyên bố có thể chứa 6 loại đạn dược thứ cấp - tức bom chùm, để tấn công nhiều mục tiêu khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.