Quân sự

Đài Loan đã có tàu tuần tra lớn nhất, có thể biến thành tàu chiến khi cần

30/04/2021, 09:44

Đài Loan vừa đưa vào biên chế một tàu tuần tra mới 4.000 tấn, với mục đích chính là đối phó với Trung Quốc.

img

Bà Thái Anh Văn tham dự và phát biểu tại sự kiện bàn giao tàu

Ngày 29/4, hãng tin CNA Đài Loan cho biết, Sở Hải tuần (CGA) thuộc Ủy ban Hải dương Đài Loan vừa tiếp nhận tàu tuần tra được đặt tên Gia Nghĩa.

Với tải trọng 4.000 tấn, đây là tàu tuần tra lớn nhất tới nay của Đài Loan, được kỳ vọng sẽ tăng cường đáng kể năng lực bảo vệ vùng biển hòn đảo.

Tại buổi lễ bàn giao tàu, bà Thái Anh Văn dùng một hình ảnh ẩn dụ rằng từ tiếng Anh "Taiwan" (Đài Loan) sẽ dần được in khắc trên tất cả các tàu bảo vệ bờ biển của vùng lãnh thổ này để thể hiện việc “quyết tâm của chúng tôi nhằm bảo vệ phần 'lãnh thổ xanh' của Đài Loan".

Đài Loan và giới quan sát chính trị thế giới từng có phân tích cho rằng, Trung Quốc đang thực hiện chiến thuật vùng xám, đưa tàu cá, tàu nạo vét quấy phá vùng biển gần hòn đảo Đài Loan, khiến cho đối phương kiệt sức.

Trước chiến thuật đó, lực lượng tuần duyên Đài Loan sẽ đóng vai trò quan trọng, trở thành một phần của lực lượng phòng vệ biển của hòn đảo trong thời chiến.

Đài Loan đang đóng 3 tàu tuần tra lớn như Gia Nghĩa cho CGA với tổng chi phí cho 4 tàu lên tới 11.74 tỉ tân Đài tệ (tương đương 392 triệu USD).

Tàu tuần tra cỡ lớn này được trang bị 3 súng phun nước áp lực cao, một hệ thống pháo phản lực đa nòng và súng máy, được nhận định có thể biến hoá thành tàu chiến hoặc tàu y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.