Quân sự

Đài Loan hạ thủy tàu tuần tra mang tên lửa đầu tiên cho Cảnh sát biển

12/12/2020, 13:26

Người đứng đầu đảo Đài Loan dự lễ hạ thủy tàu tuần tra nội địa đầu tiên của lực lượng Cảnh sát biển.

img

Tàu tuần tra 600 tấn Anping.

Tàu Anping trọng lượng 600 tấn được trang bị các bệ phóng tên lửa, trước hết sẽ được dùng để bảo vệ các vùng lãnh hải xung quanh đảo Đài Loan.

Người đứng đầu chính quyền Đài Loan, bà Thái Anh Văn, đã tham dự lễ hạ thủy tàu tuần tra 600 tấn Anping đầu tiên của Cục Cảnh sát biển (CGA) được đóng hoàn toàn bằng công nội địa.

Thiết kế của loại tàu mới dựa trên nền tảng các tàu hộ tống lớp Tuo Jiang của Hải quân Đài Loan và dùng chung các bệ phóng tên lửa Hsiung Feng (Hùng Phong) II và III, nhưng cũng có thêm thiết bị để tiến hành các hoạt động cứu hộ.

Tại buổi ra mắt ở Cao Hùng vào sáng thứ Sáu, bà Thái Anh Văn cho biết, chương trình vũ khí nội địa của Đài Loan đang tiến hành theo đúng kế hoạch, nếu không muốn nói là nhanh hơn.

Bà Thái Anh Văn nói thêm rằng việc đóng mới các tàu lớp Anping báo hiệu quyết tâm của CGA trong việc bảo vệ các vùng “lãnh thổ xanh” của Đài Loan, CNA đưa tin.

Bà Thái cũng đã đề cập đến vai trò của Cảnh sát biển Đài Loan trong việc giải quyết vấn đề tàu Trung Quốc tiến hành các hoạt động nạo vét trên quy mô lớn gần các đảo xa mà Đài Loan đang kiểm soát.

Theo bà Thái Anh Văn, nhờ có những con tàu mới, lực lượng CGA đã có phương tiện để có thể hành động khi cần thiết nhằm thực thi luật pháp.

Kế hoạch là CGA sở hữu 100 tàu các loại. Quan trọng hơn, hầu hết trong số này sẽ được xây dựng bởi lĩnh vực đóng tàu bản địa, cho phép các công ty Đài Loan nâng cấp năng lực công nghệ của họ, bà Thái nhấn mạnh.

Tập đoàn đóng tàu Jong Shyn Shipbuilding Corp tại Cao Hùng hôm thứ Sáu cũng đã tiết lộ một tàu thứ hai lấy cảm hứng từ thiết kế của hộ tống hạm Tuo Jiang có tên Cheng Kung, với trọng lượng 35 tấn được đặt tên theo mã dự án là PP-3589.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.