Thế giới

Đài Loan khoe tên lửa siêu thanh Hùng Phong-3

04/01/2019, 12:43
image

Hình ảnh vụ bắn thử tên lửa siêu thanh thế hệ mới nằm trong một video ngắn mang tên Toward 2019 (Hướng tới 2019).

tên lửa chống hạm siêu thanh Đài loan

Hình ảnh tên lửa chống hạm siêu thanh của Đài loan được phóng từ một tàu hải quân (Ảnh cắt từ video)

Theo Taiwan News, Hải quân Đài Loan đã phát hành đoạn video ngắn mang tên Toward 2019, giới thiệu một số tàu và thiết bị của Hải quân cùng với một số cảnh huấn luyện lực lượng quân đội.

Đặc biệt, một cảnh quay cho thấy rõ nét một tên lửa chống hạm mới có tên Hùng Phong-3 được phóng từ tàu hộ tống Tou Chiang.

Video này được công bố chiều ngày 1/1, chỉ vài giờ trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có bài phát biểu hôm 2/1, kêu gọi hòn đảo tuân theo chính sách “Một Trung Quốc”.

Tên lửa siêu thanh Hùng Phong-3 được thiết kế bởi Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan (của Đài Loan), là một vũ khí mới rất quan trọng trong chiến lược phòng thủ của hòn đảo.

Tên lửa siêu thanh bắn từ tàu của Đài Loan

Một mô hình mô phỏng tên lửa siêu thanh Hùng Phong-3 của Đài Loan

Theo Taiwan News, tên lửa Hùng Phong-3 sử dụng cả nhiên liệu rắn và lỏng và có tầm  bắn hiệu quả trong khoảng cách từ 30km tới 400km. Đây là biến thể mới nhất của dòng tên lửa mà Đài Loan có từ những năm 1970.

Tên lửa mới này được báo cáo là có hiệu quả cao nhất ở phạm vi 150 km, có thể tấn công các mục tiêu đứng yên với độ chính xác ở khoảng cách 200 km. Tầm bắn có thể được tăng lên tới 400 km, tuy nhiên, độ chính xác sẽ giảm tương ứng.

Hùng Phong-3 với khả năng đạt tốc độ lên tới mach 3 (gấp 3 lần vận tốc âm thanh) khiến vũ khí này trở thành một tên lửa chống hạm đáng gờm và có khả năng chọc thủng các lớp thép của hầu hết các loại tàu chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.