Thời sự Quốc tế

Lý do Đài Loan khuyến cáo người dân nên rửa sạch vỏ chuối, cam trước khi ăn

19/03/2021, 09:28

Những hóa chất nguy hiểm ở thể nhẹ bên ngoài vỏ chuối có thể được rửa sạch dễ dàng.

img

Chuối tiêu do nông dân Đài Loan trồng - ảnh Taiwan Today.

Theo báo Tin tức Đài Loan, sau khi một lô chuối của Đài Loan bị một công ty Nhật Bản từ chối nhập khẩu vào hôm thứ 4 (ngày 10/3) vừa qua do chứa quá nhiều hóa chất tồn dư trong thuốc diệt nấm Pyraclostrobin, một nhà nghiên cứu về chất độc đã đề nghị mọi người nên rửa sạch chuối và cam trước khi ăn.

Yen Tsung-hai, Giám đốc Khoa Độc học lâm sàng của Bệnh viện Linkou Chang Gung đã tuyên bố với các phóng viên rằng, Pyraclostrobin là một loại thuốc diệt nấm có tính độc tố thấp và không có khả năng gây ung thư.

Tuy nhiên, theo quy định của Đài Loan, lượng Pyraclostrobin cho phép có thể tồn dư trong một quả chuối là 0,02 phầm triệu (ppm) trong khi lượng thuốc diệt nấm trên lô chuối bị từ chối nằm ở mức 0,12 ppm, tức gấp sáu lần tiêu chuẩn cho phép.

img

Một nông trang trồng chuối ở Đài Loan - ảnh minh họa.

Nhà nghiên cứu độc tố này cũng nói thêm, mặc dù Pyraclostrobin không có tính độc tố cao nhưng nếu dùng quá liều vẫn có thể gây ra những triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau bụng và khó tiêu.

Hiện nay, hầu hết các loại hóa chất nông nghiệp có trên chuối đều tập trung ở phần vỏ. Tuy nhiên, ông Yen Tsung-hai cho biết chất độc này thường lưu lại trên tay người sử dụng và có thể sẽ thâm nhập vào cơ thể nếu người đó không rửa tay trước khi ăn các loại thực phẩm khác.

Vì vậy, ông đề nghị người tiêu dùng cần rửa sạch lớp vỏ trái cây trước khi ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.