Thế giới giao thông

Đài Loan kiểm tra đặc biệt toàn bộ máy bay ATR

06/02/2015, 13:25

Các đội tìm kiếm tiếp tục rà soát dòng sông Keelung, TP Tân Đài Bắc, để tìm kiếm 12 nạn nhân mất tích.

113
Người thân các nạn nhân còn mất tích tới bên bờ sông chờ tin tức

Số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đến nay tăng lên 31 người bao gồm cả cơ trưởng và cơ phó. Hãng TransAsia bắt đầu bồi thường 200 nghìn đài tệ (135 triệu VND) cho mỗi nạn nhân và cả người trong chiếc taxi bị cánh máy bay sượt qua. 9 gia đình nạn nhân đã nhận được tiền bồi thường. Ngoài ra, hãng cũng trợ cấp 1,2 triệu đài tệ để lo hậu sự cho các nạn nhân thiệt mạng đã xác định danh tính.

Cùng ngày, các chuyên gia hàng không Đài Loan và quốc tế dành không ít lời ca ngợi cơ trưởng Liao Chien-tsung vì đã hạn chế thương vong và thiệt hại khi đáp máy bay xuống sông.

Ông Daniel Tsang, nhà phân tích hàng không làm việc tại Hong Kong cho biết: “Đây là một hành động dũng cảm”. Nhà văn, diễn viên Đài Loan Gin Oy cho biết: “Tôi tin rằng, phi công đã cố lái máy bay tránh xa các tòa nhà cao tầng và đáp xuống nước, anh ấy là một anh hùng”.

Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan đã yêu cầu “kiểm tra đặc biệt” tất cả các máy bay ATR đang hoạt động trên lãnh thổ này trong đó tập trung rà soát lại động cơ, hệ thống kiểm soát nhiên liệu, hệ thống đẩy... của loại máy bay này. Bởi đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan tới máy bay ATR trong vòng 7 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.