Quân sự

Đài Loan lần đầu tiên nói về 8,58 tỷ USD đầu tư cho tên lửa tầm xa Yunfeng

07/10/2021, 09:15

Các báo cáo trước đây ước tính tên lửa Yunfeng sẽ có thể tiếp cận các mục tiêu cách Đài Loan từ 1.200 đến 1.500 km.

Theo tuyên bố của người đứng đầu quân đội Đài Loan, Khâu Quốc Chính (Chiu Kuo-cheng) tên lửa hành trình Yunfeng có thể tiêu diệt các mục tiêu cách xa 1.200 km vẫn đang được phát triển.

Với các cuộc xâm nhập nhiều và diễn ra gần như hàng ngày của máy bay quân sự Trung Quốc đại lục vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Đài Loan đã thiết lập, sự chú ý đã tập trung vào các chương trình phòng thủ của vùng lãnh thổ này.

img

Ông Chiu Kuo-cheng - ảnh tư liệu Tapei Times.

Tại Viện Lập pháp Đài Loan, hôm thứ Tư, ông Khâu Quốc Chính đã phải đối mặt với các câu hỏi về chương trình 240 tỷ Đài tệ (8,58 tỷ USD) của quân đội nhằm nâng cấp khả năng trên không và trên biển.

Các tuyên bố của ông Khâu Quốc Chính đánh dấu lần đầu tiên một quan chức đứng đầu quân đội đảo Đài Loan công khai thừa nhận sự tồn tại của chương trình nghiên cứu và chế tạo tên lửa Yunfeng, theo báo cáo của hãng tin CNA.

img

Tên lửa Yunfeng đang được Đài Loan nghiên cứu.

Cựu Chủ tịch Quốc dân đảng (KMT) Johnny Chiang, người đã hỏi ông Khâu Quốc Chính rằng liệu giai đoạn nghiên cứu và phát triển tên lửa đã hoàn thành thành công chưa và liệu các báo cáo về tầm bắn 1.200 km có đúng không.

Ông Khâu Quốc Chính cho biết các nhà phát triển "vẫn đang nỗ lực", nhưng không thể tiết lộ thêm điều gì.

Các báo cáo trước đây ước tính tên lửa Yunfeng sẽ có thể tiếp cận các mục tiêu cách Đài Loan từ 1.200 đến 1.500 km.

Theo các chuyên gia quốc phòng, tên lửa Yunfeng là biện pháp răn đe truyền thống cần thiết có thể tấn công các mục tiêu quân sự sâu bên trong lãnh thổ Trung Quốc đại lục, nhằm làm gián đoạn các cuộc tấn công chống lại đảo Đài Loan nếu chiến tranh nổ ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.