Thời sự Quốc tế

Đài Loan liên tiếp xua đuổi máy bay không người lái nghi của Trung Quốc

06/08/2022, 11:34

Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã phát hiện 4 máy bay không người lái được cho là của Trung Quốc bay vào khu vực lân cận của đảo Kim Môn tối 5/8.

Ngày 6/8, báo Focus Taiwan đưa tin, Lực lượng phòng vệ Đài Loan thông báo các đơn vị của lực lượng này trên đảo Kim Môn và các đảo lân cận đã phát hiện 4 phương tiện bay không người lái bay vào khu vực lân cận.

4 máy bay không người lái được phát hiện bay qua các vùng biển hạn chế xung quanh đảo chính Kim Môn và đảo Lieyu, đảo Beiding gần đó.

img

Đảo Beiding. Ảnh - Focus Taiwan

Phản ứng lại, lực lượng Đài Loan tại Kim Môn đã bắn pháo sáng, xua đuổi máy bay không người lái mà phía Đài Loan cho là do Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) vận hành.

Quần đảo Kim Môn đang thuộc kiểm soát của Đài Loan, chỉ cách thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc khoảng 10km.

Cùng thời điểm trên, một số máy bay không người lái tương tự cũng được phát hiện bay qua đảo Liang, đảo Dongyin, cả hai đều thuộc quần đảo Matsu mà Đài Loan đang kiểm soát.

Trước đó, Đài Loan đã nhiều lần phát hiện máy bay không người lái của Trung Quốc bay qua đảo chính Kim Môn và đảo Beiding gần đó vào đêm 4/8 khi Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật ở 6 vùng biển bao xunh quanh Đài Loan sau chuyến thăm Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan.

Chuyến thăm của quan chức cấp cao Mỹ tới Đài Loan kéo theo phản ứng gay gắt của Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý của các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần của nước này, yêu cầu các quốc gia có quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh phải tuân thủ nguyên tắc “Một Trung Quốc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.