Quân sự

Đài Loan mời báo chí xem tập trận phòng thủ trước mối lo đến từ Trung Quốc

18/07/2020, 07:54

Quân đội Đài Loan tiến hành tập trận phòng thủ trước khả năng Trung Quốc dùng sức mạnh quân sự.

img
Bà Thái Anh Văn mặc quân phục phát biểu sau khi thị sát tập trận.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, chính quyền Đài Loan đã mời giới truyền thông đến chứng kiến tập trận thường niên vốn có mục đích là bảo vệ hòn đảo trước khả năng các lực lượng Trung Quốc tấn công.

Cuộc tập trận quy mô lớn năm nay đã bắt đầu từ đầu tuần này. Hôm 16/7, hơn 8.000 quân nhân thuộc lục quân, hải quân và không quân đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật ở Đài Trung trước sự chứng kiến của đại diện giới truyền thông trong và ngoài nước.

Tập trận được tiến hành dựa trên kịch bản máy bay chiến đấu và tàu thuyền của Hải quân Trung Quốc bắt đầu đổ bộ và tấn công Đài Loan.

Máy bay chiến đấu F-16 và xe thiết giáp chủ lực của Đài Loan thực hành các kịch bản phản công từ trên không và trên bộ.

Giới chức Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết trong ngày trước đó, nội dung tàu ngầm phóng ngư lôi được đưa vào diễn tập lần đầu tiên sau 13 năm.

Trong chuyến thị sát cuộc tập trận, Tổng thống Thái Anh Văn khen ngợi các lực lượng, và nói rằng họ đã cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ tác chiến chống đổ bộ.

Bà Thái Anh Văn nói rằng diễn tập cho thấy họ là những lực lượng thép, được huấn luyện bài bản trong thời bình và có khả năng chiến đấu trong tình huống khẩn cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.