Thời sự Quốc tế

Đài Loan muốn mời Nhật, Hàn Quốc và Việt Nam tham gia "bong bóng du lịch"

19/03/2021, 15:09

Ông Lâm Giai Long nêu tên Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản trong danh sách có thể được mời tham gia mô hình này.

img

Sân bay Đào Viên ở Đài Loan - ảnh minh họa.

Ngày 18 tháng 3, người đứng đầu Cơ quan Y tế Đài Loan - ông Trần Thời Trung cho biết, sau thông báo về mô hình “bong bóng du lịch” với Palau, Singapore có thể là quốc gia tiếp theo quan tâm đến việc triển khai liên kết du lịch sau đại dịch với đảo Đài Loan.

Các chuyến bay và du lịch giữa Đài Loan và các đảoThái Bình Dương liên kết với Palau dự kiến sẽ nối lại vào ngày 1 tháng 4 với tần suất hai chuyến một tuần và không thực hiện cách ly cho du khách.

Singapore đã nới lỏng các hạn chế đối với hành khách đến từ Đài Loan vào ngày 18 tháng 12 và hy vọng rằng điều tương tự có thể được áp dụng đối với các du khách Singapore khi đến Đài Loan.

Ông Trần Thời Trung cho biết chính quyền đảo Đài Loan đang xem xét khả năng thúc đẩy mô hình “bong bóng du lịch” với các nước Đông Nam Á.

Trước đó, người đứng đầu cơ quan Giao Thông Vận Tải của đảo Đài Loan - ông Lâm Giai Long cho biết, các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra với Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam, nhưng Singapore hiện là nước tích cực nhất trong việc nối lại du lịch song phương với Đài Loan.

Ông Trần Thời Trung cho biết nhiều phương án đang được thảo luận và hiện chưa có đề xuất nào được hoàn thành.

Đối với trường hợp của Palau, việc quyết định triển khai mô hình “bong bóng du lịch” dễ dàng hơn, vì quốc gia Thái Bình Dương này chưa ghi nhận một trường hợp nhiễm vi rút Corona chủng mới nào.

Cơ quan Y tế chắc chắn rằng, cơ quan ngoại giao và Cục Du lịch của đảo Đài Loan sẽ nhận được nhiều yêu cầu tham gia mô hình “bong bóng du lịch” từ các quốc gia khác nhưng cho đến nay, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) của hòn đảo vẫn chưa nhận được bất kỳ kế hoạch chính thức nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.