Thời sự Quốc tế

Đài Loan nói lý do không mua vắc xin Covid-19 từ Trung Quốc đại lục

07/12/2020, 15:34

Đảo Đài Loan sẽ không mua vắc xin chống Covid-19 từ Trung Quốc vì những lo ngại về an toàn và quy định.

img

Hoạt động nghiên cứu - thử nghiệm vaccine của công ty Sinovac ở Trung Quốc đại lục.

Chen Shih-Chung người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), đã bác bỏ cáo buộc vào ngày 6 tháng 12 rằng Đài Loan “đang đặt tư tưởng lên trước sức khỏe cộng đồng bằng cách không tìm kiếm vắc xin từ Trung Quốc đại lục”.

Trích dẫn các hạn chế thương mại xuyên eo biển, ông Chen lưu ý rằng Đài Loan đã quyết định không mua vắc xin và các dẫn xuất huyết tương từ Trung Quốc.

Các lý do bao gồm chất lượng của vắc xin Trung Quốc và quy trình sản xuất, cả hai đều là nguồn gốc gây lo ngại về an toàn, hãng thông tấn CNA của đảo Đài Loan cho hay.

Chou Jih-haw, một quan chức thuộc lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19, nói thêm rằng họ không tin tưởng vào nền tảng lịch sử liên quan đến việc quản lý và tiêm chủng vắc xin của Trung Quốc đại lục.

Một số vụ việc đáng chú ý ở Trung Quốc trong những năm qua cũng được nhắc lại, bao gồm việc sử dụng vắc-xin bại liệt hết hạn vào năm 2019, dẫn đến tác dụng phụ và vụ việc vắc-xin viêm gan B liên quan đến một loạt ca tử vong vào năm 2013.

Tháng trước, CECC đã công bố thứ tự ưu tiên cho những người được tiêm chủng và cho biết việc chủng ngừa có thể bắt đầu sớm nhất là vào quý 2 năm 2021.

Chính quyền đảo Đài Loan tuyên bố đã bảo đảm khoảng 15 triệu liều vắc xin, CECC cho biết vào tuần trước.

Các quan chức ở Trung Quốc đại lục tuần vừa qua cho biết nước này dự kiến ​​sản xuất 600 triệu liều thuốc vào cuối năm nay.

Sáng kiến ​​này được hỗ trợ bởi bốn nhà phát triển trong ngành dược phẩm, bao gồm Sinopharm, Sinovac, CanSino và Anui Zhifei Longcom Biologic Pharmacy Co.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.